Anh đại thắng San Marino 5-0

Cập nhật: 10-10-2014 | 05:38:10

Rạng sáng 10-10, trên sân nhà Wembley, tuyển Anh đã dễ dàng đè bẹp đàn em San Marino với tỉ số đậm 5-0 ở lượt bảng thứ hai bảng E vòng loại Euro 2016.

Năm bàn thắng đến một cách dễ dàng với "Tam Sư". Ảnh: Guardian.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía tuyển Anh. Ngay ở phút thứ 6, tuyển Anh đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Wayne Rooney sau đường chuyền của James Milner lại không đánh bại được thủ môn Simoncini.

Những phút sau đó, Anh tiếp tục tấn công, buộc các cầu thủ San Marino lui về cố thủ trước khu vực 16m50. Phút 24, từ quả phạt góc bên cánh trái của James Milner, thủ thành Simoncini băng ra không chính xác, tạo cơ hội cho Phil Jagielka đánh đầu vào lưới trống, mở tỉ số cho tuyển Anh.

Bàn thắng đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Roy Hodgson. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, tuyển Anh mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công đội trưởng Wayne Rooney từ chấm 11m sau khi anh bị tiền vệ Andy Selva phạm lỗi trong vòng cấm.   

Sau giờ nghỉ, Anh tiếp tục tấn công và Danny Welbeck (49'), Andros Townsend (72'), Wayne Rooney (78') đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 5-0 cho tuyển Anh.

Thắng 5-0 nhưng đây không phải là một trận đấu thành công của thầy trò HLV Roy Hodgson, nếu xét về số cơ hội họ tạo được. Trận này, tuyển Anh cầm bóng 78%, tung ra 34 cú dứt điểm và hơn một nửa trong số đó có thể chuyển thành bàn thắng. Nhưng tuyển Anh chỉ thắng được 5-0. Điều đó cho thấy khả năng dứt điểm kém các học trò HLV Roy Hodgson và nếu San Marino không quá yếu, tuyển Anh chưa chắc đã có được một chiến thắng đậm.   

Thắng trận này, tuyển Anh vươn lên dẫn đầu bảng E với 6 điểm (2 trận), bằng điểm với Lithuania - đội bóng cũng đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi hạ  Estonia 1-0 trên sân nhà. 

Thụy Điển hòa Nga 1-1

Ở trận đấu đáng chú ý tại bảng G, Thụy Điển và Nga đã cầm chân nhau 1-1 tại Stockholm. Trận này, Nga nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 với cú sút hiểm hóc của tiền đạo Alexander Kokorin sau một tình huống phản công nhanh ở trung lộ.

Bị thủng lưới, Thụy Điển dồn lên tấn công và chỉ hai phút sau, họ đã có cơ hội gỡ hòa sau khi Jimmy Durmaz bị hậu vệ Igor Smolnikov (Nga) đốn ngã trong vòng cấm. Đáng tiếc trên chấm phạt đền, tiền vệ Sebastian Larsson lại không đánh bại được thủ môn Akinfeev, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Thụy Điển.

Không nản chí, Thụy Điển tiếp tục dồn lên tấn công và những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã được đền đáp ở đầu hiệp 2. Phút 49, từ pha lên bóng bên cánh trái, Jimmy Durmaz thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Ola Toivonen băng lên đệm bóng hạ thủ môn Akinfeev từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Thụy Điển.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên