Anh Đức: Chiến thắng của tập thể Olympic Việt Nam mới là quan trọng nhất!

Cập nhật: 29-08-2018 | 15:19:31

(BDO) Vài giờ trước khi diễn ra trận bán kết môn bóng đá nam, Asiad 18, giữa Olympic Việt Nam (OVN) và Olympic Hàn Quốc (OHQ) vào lúc 16 giờ chiều nay 29-8, phóng viên báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn với tiền đạo Nguyễn Anh Đức, quân bài chiến lược của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo trên hàng công của OVN...


Anh Đức trong pha tâng bóng rất kỹ thuật trúng xà ngang của Syria bật ra, tạo điều kiện cho Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

- Anh Đức có cảm nghĩ thế nào trước khi bước vào trận bán kết cùng OHQ, đội bóng của quê hương HLV trưởng OVN, thầy Park Hang Seo?

- Cảm giác của tôi lúc này là rất hồi hộp, vì đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với bóng đá Việt Nam và người hâm mộ. Chúng ta đang đứng trước cơ hội để viết tiếp kỳ tích mới cho bóng đá nước nhà là lần đầu vào chung kết tại một kỳ Asiad. Nếu đuọc HLV Park Hang Seo tạo cơ hội ra sân thì tôi sẽ dốc hết khả năng để cùng với các đồng đội giúp OVN giành chiến thắng.

- Anh Đức có khát khao tìm cho mình một bàn thắng trong trận đấu này vì chỉ cần thêm một bàn thắng nữa thôi, thì anh sẽ lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho OVN tại các kỳ Asiad?

- Hiện tại Anh Đức đang có 3 bàn thắng, cùng với Phan Thanh Bình là hai người giữ kỷ lục ghi bàn thắng nhiều nhất cho OVN trong lịch sử tham dự các kỳ Asiad. Là tiền đạo, ai mà không khát khao ghi bàn, lập kỷ lục thì càng thích hơn. Nhưng, với tôi chiến thắng của OVN mới là quan trọng nhất. Tôi có thể không ghi bàn, nhưng nếu đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn để ghi bàn thì tôi sẽ chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm mamg bàn thắng quyết định cho OVN giành chiến thắng.

-Anh Đức nghĩ gì về kỷ lục là người duy nhất 3 lần tham dự Asiad?

- Mình rất vui và vinh dự về điều đó. Nhưng đây cũng là trách nhiệm không nhỏ cho tôi, bởi tôi phải sử dụng kinh nghiệm trận mạc của mình phục vụ hiệu quả cho OVN, truyền đạt lại, là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội trẻ trong những trận đấu khó khăn.

- Đã trải qua 3 lần tham dự Asiad, cảm nhận của Anh Đức về những lần khác biệt đó?

-Mỗi kỳ Asiad đều mang lại những trải nghiệm khác nhau do được tổ chức trên những quốc gia khác nhau. Nhất là sự khác biệt về không gian văn hoá,   đất nước, con người, ẩm thực, bối cảnh thi đấu. Kết quả thi đấu của OVN với các đối thủ ở mỗi kỳ Asiad cũng mang lại những kinh nghiệm và cảm xúc khác nhau. Điểm chung là trong mỗi giải đấu, mỗi trận đấu ta đều phải đoàn kết, thi đấu hết mình thì mới mong có được kết quả thuận lợi để đáp ứng tình yêu của người hâm mộ.

- Anh Đức có bất ngờ về kết quả thi đấu của OVN đến thời điểm này?

- Nói chung cũng không quá bất ngờ về kết quả thi đấu của OVN tại Asiad 18. Bởi, chúng ta đã có những bước tiến khá tốt trong thời gian những năm gần đây. Nhưng Anh Đức có bất ngờ khi ta thắng Nhật Bản và cách mà OVN đã vượt qua Bahrain, Syria đầy cảm xúc. Toàn đội rất tự hào vì đã góp phần mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

- Vể phần Anh Đức, bạn có cảm thấy mình hoà nhập được vào lối chơi chung của OVN vì anh là cầu thủ lớn tuổi nhất đội?

- Thật sự các anh em đã gặp nhau nhiều lần khi cùng thi đấu ở giải VĐQG V-League. Đồng thời tôi và các em cũng đã có thời gian tập trung cùng nhau trước khi sang Indonesia dự Asiad nên Anh Đức cũng dễ hoà nhập và hiểu ý lẫn nhau.

- Khó khăn của một cầu thủ đã 33 tuổi mà vẫn phải thi đấu và chơi rất hay, là gì?

-Theo tôi nhận thấy không có gì là khó khăn cả khi chơi bóng ở tuổi 33. Vấn đề là tự mỗi bản thân VĐV phải biết tự mình ý thức giữ gìn sức khoẻ, thể lực để có được phong độ thi đấu ổn định.

- Khi bước vào thi đấu Asiad 18, Anh Đức có đối diện với sức ép hay áp lực nào không?

- (cười). Thật sự thì cũng có, vì đó là một phần tất yếu của VĐV thể thao chuyên nghiệp. Ngoài ra, các bạn đã biết trước khi dự Asiad, Anh Đức đã có 7-8 trận không được thi đấu cùng CLB của mình nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác bóng, khâu thể lực cũng chưa tốt lắm. Các VĐV khác lên đội OVN thì chỉ cần hồi phục và tập theo giáo án của BHL là có thể thi đấu vì có sẵn nền tảng. Còn Anh Đức thì phải tập thêm để có sức và tìm lại cảm giác bóng. Trong vòng 2 tuần đó tôi đã phải cố gắng rất nhiều để bù đấp những gì mình còn thiếu.

- Do đâu mà Anh Đức không được thi đấu 7-8 trận liên tiếp của CLB chủ quản?

- Nói để giải quyết được việc, được vấn đề thì tôi sẽ nói. Còn nói mà làm ảnh hưởng đến đội bóng Becamex Bình Dương thì tôi không có thói quen đó, tôi xin được từ chối.

- Cảm ơn, chúc Anh Đức và toàn đội sẽ thi đấu đạt kết quả tốt nhất!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên