Anh Đức được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 30-05-2019 | 09:15:47

Theo như danh sách vừa được HLV Park Hang Seo công bố, tiền đạo thủ quân Anh Đức của Becamex Bình Dương (B.BD) đã được gọi trở lại đội tuyển (ĐT) Việt Nam để chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Đây chính là sự ghi nhận cho những đóng góp của Đức “Eto’o”, sau những gì đã thể hiện khá tốt trong màu áo đội bóng đất Thủ kể từ đầu mùa giải 2019.

 Theo đó, Anh Đức cùng với Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh và Văn Toàn là 5 cái tên trên hàng công, được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup. Trong số này, chỉ có Anh Đức và Văn Toàn là hiện đang có được phong độ cao. Tiền đạo của B.BD hiện đang có được 5 bàn thắng, Văn Toàn của HAGL cũng đã có được 5 pha lập công sau 11 vòng đấu. Trong khi đó, Công Phượng và Đức Chinh hiện đang không có được phong độ tốt, thường xuyên dự bị ở Incheon và Đà Nẵng. Thế nên, nhiều khả năng Công Phượng và Đức Chinh khó cạnh tranh một suất đá chính trên hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam so với Anh Đức và Văn Toàn tại King’s Cup tới đây.

 Anh Đức (số 11) được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: HOÀNG QUÂN

Đối với Anh Đức, đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không mệt mỏi của tiền đạo sinh năm 1985. Bởi sau AFF Cup 2018, tiền đạo thủ quân của B.BD từng có ý định giã từ màu áo đội tuyển. Nhưng khi cần, Anh Đức sẵn sàng quay trở lại cống hiến cho bóng đá nước nhà. Chính sự gương mẫu trong sinh hoạt, tập luyện cho đến cuộc sống đời thường của Anh Đức, đã giúp anh đang trên con đường trở thành biểu tượng của bóng đá Bình Dương. Cũng vì biết giữ gìn sức khỏe tốt, nên lúc này dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Đức “Eto’o” vẫn còn chạy rất tốt, không hề có dấu hiệu của tuổi tác. Không chỉ là đầu tàu ởB.BD, trên ĐT Việt Nam, Anh Đức cũng chính làhình mẫu để các cầu thủ trẻ khác noi theo.

Ngoài việc Anh Đức được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup, B.BD còn có thêm 3 cái tên khác được gọi lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7-6 tới đây. Theo đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Trọng Huy và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là những cái tên được HLV Kim Han Yoon gọi lên hội quân cùng U23 Việt Nam trong lần này. Đây đều là những cái tên có thâm niên ăn cơm tuyển. Không những thế, những Tấn Tài, Trọng Huy hay Tiến Linh còn được quy hoạch để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines. Ở đó trong đội hình U23 Việt Nam, Tiến Linh gần như chắc một suất trên hàng công nếu có được phong độ cao như mùa giải 2018. Trong khi đó, Tấn Tài gần như không có đối thủ bên hàng lang cánh phải với khả năng công thủ toàn diện.

Với việc có đến 4 cái tên của B.BD được gọi lên ĐT Việt Nam và U23 chuẩn bị cho King’s Cup và trận giao hữu với U23 Myanmar, điều đó cho thấy chất lượng cầu thủ của B.BD hiện đang rất tốt. Lực lượng đủ chất và trải dài ra từ cấp độ trẻ cho đến các cựu binh. Có được thành công như hôm nay, xuất phát từ việc lãnh đạo đã quyết định trẻ hóa đội hình, xen kẽ với các cựu binh để xây dựng B.BD ngày một vững chắc bằng chính những con người do mình đào tạo.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên