Anh Đức giúp V-League hấp dẫn 3 vòng cuối

Cập nhật: 01-11-2017 | 11:29:00

Bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 của Anh Đức trong trận đấu giữa Becamex Bình Dương gặp Cần Thơ không chỉ giúp cho đội chủ nhà tránh được một trận thua trên sân nhà mà còn giúp cho Long An tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng nếu như Cần Thơ không cẩn thận ở 3 vòng đấu cuối cùng ở mùa này.

Trước khi vòng 23 V-League 2017 khép lại, Becamex Bình Dương có được 22 điểm, sớm trụ hạng thành công ở mùa giải này. Thế nên, khi chỉ phải tiếp đối thủ xếp ngay bên dưới là Cần Thơ trên sân nhà, một chiến thắng gần như được mặc định cho thầy trò HLV Trần Bình Sự. Nhưng trong bóng đá, mọi phép so sánh đều khập khiễng khi trái bóng tròn và cuộc chơi trên sân kéo dài đến tận 90 phút. Đó là thời điểm Cần Thơ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 20 của Tùng Quốc. Lợi thế này được đội bóng xứ Tây Đô kéo dài cho đến tận phút 79 của thời gian thi đấu chính thức. Khi mà tất cả mọi người đã nghĩ đến việc tấm vé rớt hạng sẽ sớm được trao cho Long An sớm 3 vòng đấu nếu kết quả này được giữ nguyên thì Anh Đức chính là người đã thay đổi số phận của cuộc chơi.


Bàn thắng của Anh Đức giúp Long An nuôi hy vọng trụ hạng thêm 3 vòng

Pha lập công từ chấm 11m của tiền đạo đội trưởng Becamex Bình Dương đã khiến cho cuộc chiến trụ hạng giữa Long An và Cần Thơ thêm phần hấp dẫn. Riêng mình, Anh Đức có cho riêng anh bàn thắng thứ 12 ở mùa giải này, ngang bằng thành tích của hai tiền đạo Nsi (Cần Thơ) và Stevens (Hải Phòng). Khả năng Anh Đức giành danh hiệu vua phá lưới mùa này là rất cao. Không những thế, khả năng “quả bóng vàng” Việt Nam 2015 lần thứ hai được vinh danh là rất khả quan nếu đạt được danh hiệu “vua phá lưới” mùa này.

Trở lại với cuộc chiến trụ hạng giữa Long An và Cần Thơ. Mùa giải 2017 còn 3 vòng đấu nữa mới hạ màn nếu như ngôi vương là cuộc chiến giữa các đại gia như Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Nam thì cuộc đua tránh khỏi suất rớt hạng mùa này đang gọi tên hai đại diện của miền Nam. Cả Long An và Cần Thơ vẫn còn hy vọng trụ hạng ở mùa này. Hiện tại, Cần Thơ đang có được 19 điểm và hơn Long An đúng bằng ba trận thắng. Lịch thi đấu mùa này khá trùng hợp khi trận đấu cuối cùng hai đội sẽ chạm trán nhau trên sân Tân An. Nếu Long An giành chiến thắng trong hai lượt trận 24 và 25 trong khi Cần Thơ ngã ngựa thì trận đấu giữa hai đội ở vòng 26 chính là trận chung kết ngược của giải.

Nếu đúng như kịch bản vừa nêu trên xảy ra, khi đó Cần Thơ có được 19 điểm, Long An với 16 điểm ít hơn nhưng lợi thế lại nằm trong tay thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương. Yếu tố sân nhà là một phần, nếu giành chiến thắng trước Cần Thơ, Long An sẽ có được 19 điểm ngang bằng với đối thủ. Nhưng đội xuống hạng là đội bóng xứ Tây Đô. Bởi khi cả hai đội cùng được 19 điểm thì điều đầu tiên được xét đến là thành tích đối đầu. Cần Thơ đã để thua Long An 1-2 ngay trên sân nhà, nếu thua nốt trận đấu cuối cùng của mùa giải thì đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo mới là những người phải xuống chơi giải hạng Nhất 2018.

Bởi vậy, không ai đánh thuế giấc mơ và họ vẫn đang mơ ước, giấc mơ thật đẹp của những chàng trai Long An. Đó cũng là cái hay, sự kịch tính cùng tính chất khó dự đoán của trái bóng tròn. Khi bóng chưa dừng, cuộc chơi chưa kết thúc thì chưa biết ai là “người thắng, kẻ bại”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên