Anh Đức sẽ lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam

Cập nhật: 13-11-2017 | 10:25:08

Trong lần thứ hai trở lại khoác áo ĐT Việt Nam sau 3 năm nói lời từ giã, tiền đạo Anh Đức của Becamex Bình Dương vẫn chiếm trọn niềm tin của tân HLV trưởng Park Hang-seo. Thủ quân của đội bóng đất Thủ vẫn cho thấy được cái tầm của mình nơi hàng công của đội tuyển, dù tuổi nghề đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.


Tiền đạo Anh Đức
(phải) nhận được sự quan tâm đặc biệt của HLV Park Hang-seo Ảnh: HẢI ANH

Cũng như lần tập trung trước đó chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia, lần này Anh Đức cũng lên hội quân muộn vì phải cùng Becamex Bình Dương thi đấu trận chung kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017 với SLNA. Dù lên sau các đồng đội nhưng Anh Đức ngay lập tức giành được niềm tin từ vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Thậm chí, thủ quân của đội chủ sân Gò Đậu phải mất một ngày hồi phục thể lực vì vừa trải qua trận “thủy chiến”. Nhưng với Anh Đức, điều đó không hề ảnh hưởng đến tinh thần và khát khao muốn cống hiến cho ĐT Quốc gia.Ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu thuộc lượt trận thứ 5 vòng loại ASIAN Cup 2019 lần này, HLV Park Hang-seo gọi các tiền đạo gồm: Công Phượng, Đức Chinh, Văn Quyết và Anh Đức. Trong số những chân sút này, Anh Đức và Văn Quyết là hai gương mặt gạo cội so với hai tiền đạo trẻ còn lại. Với kinh nghiệm từng trải và bản lĩnh trận mạc của mình, Anh Đức được ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng giao phó hàng công. Điều này xuất phát từ việc thủ quân của Becamex Bình Dương đã chơi khá tốt trong khoảng 75 phút trận ĐT Việt Nam hủy diệt Campuchia 5-0 mới đây. Đó cũng là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo vi hành xem chân cẳng của các học trò. Và với màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của mình khi có hai đường kiến tạo cùng một pha lập công, Anh Đức ngay lập tức lọt vào mắt của vị HLV từng góp mặt ở World Cup 2002.Trong phát biểu mới nhất của mình, HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ giữ nguyên bộ khung mà HLV Mai Đức Chung đã sử dụng để hạ gục Campuchia hồi tháng 10 vừa qua. Đó chính là trận đấu mà Anh Đức có tên trong đội hình xuất phát. Chính thể hình cao to cùng khả năng tỳ đè tốt của mình, Anh Đức đã làm rất tốt nhiệm vụ lôi kéo hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho các đồng đội như Văn Quyết, Công Phượng thay nhau tỏa sáng. Ở những buổi tập gần đây của ĐT Việt Nam, tiền đạo Anh Đức nhận được sự quan tâm của HLV Park Hang-seo. Thủ quân của Becamex Bình Dương được theo dõi rất kỹ ở những pha làm tường một chạm cho các tiền vệ và tiền đạo dứt điểm tuyến hai. Ở những tình huống lật cánh đánh đầu, điểm đến của những pha lật bóng của các tiền vệ biên chính là cái đầu của Anh Đức, trung phong có chiều cao 1m81 và có khả năng dứt điểm bằng đầu rất nhạy bén. Không chỉ được HLV Park Hang-seo quan tâm trong buổi tập, khi kết thúc ông thầy người Hàn Quốc thông qua phiên dịch của mình đã trao đổi khá nhiều với Anh Đức. Được biết, một trong những nội dung đối thoại của tướng Park là ông hy vọng Anh Đức sẽ thể hiện được vai trò đầu tàu của mình trên hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Afghanistan vào ngày mai (14-11).Chỉ cần giành một trận hòa trước đối thủ này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức giành vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của ĐT Việt Nam khi ở trận lượt đi suýt chút nữa thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giành trọn 3 điểm nếu trung vệ Tiến Dũng không chấn thương rời sân và chúng ta nhận bàn gỡ 1-1 trong thế chơi với 10 người trên sân.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên