Anh em cùng hầu tòa

Cập nhật: 03-06-2015 | 15:05:49

TAND TX.Bến Cát vừa đưa vụ án trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với các bị cáo Nguyễn Văn Dũng (SN 1979), Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1985) và Nguyễn Kim Thủy (SN 1983, cùng quê Cà Mau) ra xét xử sơ thẩm. Vụ án tuy không lớn nhưng điều đáng nói là các bị cáo ra trước vành móng ngựa đều là anh em ruột.

Dũng là đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản do TAND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau và TAND TX.Bến Cát tuyên phạt. Thế nhưng, sau khi ra tù, Dũng vẫn còn ý định sẽ đi trộm tài sản nếu có cơ hội.

Vào tháng 8-2014, Dũng, Thủy, Nghĩa đến phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát tạm trú và đi làm thuê. Công việc làm thuê vất vả, tiền không nhiều nên Dũng rủ Nghĩa cùng đi trộm. Ngày 12-9-2014, Dũng rủ Nghĩa đến tối thì cùng đi trộm tài sản lấy tiền tiêu xài, Nghĩa đồng ý. Khuya hôm đó, Dũng và Nghĩa lang thang khắp các ngã đường để tìm nhà ai sơ hở sẽ vào trộm. Khi đi ngang nhà chị Trần Thị Thu H. (tại phường Hòa Lợi), cả hai thấy nhà chị khóa cửa ngoài, Dũng kêu Nghĩa đứng ngoài cảnh giới, còn mình dùng đồ nghề bẻ khóa lấy trộm được 1 máy hàn điện, 1 máy bơm rửa xe, máy khoan điện, 3 bình nhớt rồi cùng Nghĩa đem số tài sản này về phòng trọ cất giấu.

Trộm xong vụ này, thấy trời đang mưa, nên Dũng kêu Nghĩa tiếp tục chạy qua hướng ngã ba Phú Hòa tìm tài sản trộm. Đến đây, thấy khu nhà trọ của ông Trần Văn P. không khóa cổng, Dũng vào trong cạy bung cửa phòng trọ chị Nguyễn Thị M. lấy trộm 1 tivi và 370.000 đồng. Cả hai đem tài sản về phòng trọ của Dũng. Tuy nhiên do không vào được phòng trọ, Dũng sang nhà Thủy ngủ cho đến sáng. Đến chiều cùng ngày, Thủy hỏi Dũng về nguồn gốc chiếc tivi thì được biết đây là tài sản trộm cắp. Dũng nói định đem bán với giá 2,2 triệu đồng. Nghe vậy, Thủy kêu Dũng bán cho mình, tới tháng lãnh lương sẽ trả. Sau đó, Thủy đem chiếc tivi lên gác cất giấu.

Sau vài ngày án binh bất động, khoảng 1 giờ sáng 24- 9, Dũng chuẩn bị một tuýp sắt, 1 đoản phá khóa xe mô tô và 15 sợi kẽm dài rồi cùng Nghĩa đến khu vực chợ thuộc phường Hòa Lợi tìm phòng trọ trộm tài sản. Dũng đi xung quanh khu vực chợ thì thấy có một dãy nhà trọ không khóa cổng chính, Dũng kêu Nghĩa dừng xe đứng ở ngoài cảnh giới. Dũng đi vào dùng kẽm cột hết các cửa phòng trọ nhằm mục đích nếu người bên trong có phát hiện cũng không thể mở cửa ra truy bắt. Khi đến phòng trọ của chị Trần Thị Kim N., Dũng dùng tuýp sắt cạy bung cửa đột nhập vào trong lấy được 1 điện thoại di động và 1,2 triệu đồng. Trong lúc đang lục soát tìm thêm tài sản thì Dũng nghe có tiếng động nên bỏ chạy ra xe cùng Nghĩa tẩu thoát. Tuy nhiên, người dân đã đuổi theo bắt giữ hai tên trộm cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Dũng và Nghĩa khai nhận ngoài 3 vụ trộm trên địa bàn TX.Bến Cát chúng còn thực hiện thêm 4 vụ trộm trên địa bàn TX.Tân Uyên. Hành vi của các bị cáo gây mất trật tự địa phương, phạm tội nhiều lần nên HĐXX đã tuyên mức án nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội. Bị cáo Dũng phải nhận mức án 20 tháng tù; Nghĩa 12 tháng tù cho hành vi “trộm cắp tài sản”; bị cáo Thủy bị tuyên phạt 6 tháng 2 ngày tù cho hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên