Anh Hồ Lôi Minh Lỉnh: Trưởng thành từ công nhân

Cập nhật: 17-08-2018 | 09:03:07

Gặp anh Hồ Lôi Minh Lỉnh (ảnh), Chủ tch Công đon Công ty KoLon Industries trong các hoạt động do TX.Tân Uyên tổ chức, điều tôi ấn tượng là bởi anh không thích nói nhiều về mình, tôi chỉ viết về anh với những vic cụ thể anh làm cho công nhân tại Công ty KoLon Industries…

Ngồi kể chuyn, anh Hồ Lôi Minh Lỉnh bộc bạch: “Phải mất hai năm thọc hỏi về các điều luật, đọc nhiều sách rồi dhội thảo, hội nghị… đến nay tôi mới thấm được làm công đon là làm gì. Khi công đoàn công ty mới thành lập và nhận nhiệm vụ, tôi lo lắng lắm, đơn vị cấp trên phải nhận đin thoại của tôi liên tục, vấn đề gì không hiểu là tôi hỏi trc tiếp để giải quyết. Tôi nghĩ mình không thông thì khó mà giải thích cho đon viên hiểu được vấn đề để làm theo, cũng nhờ vậy mà bây giờ kiến thức về công đoàn của tôi khá hơn nhiều”.

Cơ duyên nào để anh giữ vị trí chủ tịch công đoàn của công ty có 1.200 CNLĐ và hin nay hoạt động rất tốt? Anh cười hiền nói: “Trước đây tôi là công nhân của một công ty khác, nhiều lần bức xúc quyền lợi công nhân không được bảo v, rồi khi công nhân làm sai thì hay bị các chuyên gia nước ngoài mắng chửi, nhiều công nhân khóc tại ch… Từ những điều đó, khi công ty thành lập và được công đon cấp trên hướng dẫn, tôi đem những ý kiến của mình trình bày với mong muốn điều đó không lp lại trong công ty mới, mọi công nhân đi làm cần được tôn trọng. Rất vui là ý kiến của tôi được Ban giám đốc rất quan tâm và mọi người bầu tôi vào vị trí chủ tịch công đoàn”. Anh Lỉnh cho biết, hàng ngày anh cùng bộ phận nhân sgiám sát nhà ăn, bữa ăn và đánh giá chất lượng bữa ăn của công nhân là yêu cầu của Ban giám đốc. Công vic này tưởng nhẹ nhàng nhưng Ban giám đốc muốn có skhách quan và tin tưởng vào công đoàn. Ý thức được vai tròvà trách nhim của mình nên anh Lỉnh thường xuyên tham mưu cho Ban giám đốc về các chế độ lương, thưởng đúng hạn kỳ, đóng BHXH, BHYT theo quy định. Một điều mà anh Lỉnh chú trọng là tuyên truyền tốt các chính sách pháp luật cho công nhân. Để vic tuyên truyền hiu quả, anh đã chia công nhân công ty thành 10 tổ công đoàn, các tổ trưởng sẽ quản lý đon viên theo từng khâu sản xuất. Anh thường xuyên cập nhật các kiến thức pháp luật và dán trên bản tin để CNLĐ đọc.

Chia tay anh, người cán bộ công đoàn hiền lành nhưng rất nhiệt huyết và quyết tâm vì quyền lợi của mỗi đoàn viên trong công ty mà anh gánh trọng trách, tôi cũng mong trong đội ngũ cán bộ công đon có nhiều hơn nữa những cán bộ tâm huyết, sâu sắc như anh Lỉnh để công đoàn ngày càng vững mạnh…

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên