Anh hoà nhạt Scotland

Cập nhật: 19-06-2021 | 06:53:34

Hoà Scotland 0-0 ngay tại Wembley tối 18/6, Anh vẫn đứng thứ hai bảng D và lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8 Euro 2021.

Ở trận đấu sớm, Croatia và CH Czech đã cầm chân nhau 1-1. Anh, vì thế, sẽ chiếm đầu bảng và sớm giành vé đi tiếp nếu đánh bại Scotland.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể nào tìm được đường vào khung thành đối phương. Họ vì thế đứt luôn chuỗi bảy trận thắng trên mọi đấu trường. Đây cũng lần thứ hai Anh hòa không bàn thắng tại Wembley, kể từ khi sân này được xây dựng lại và mở cửa năm 2007. Trận hòa 0-0 còn lại diễn ra tháng 10/2010, khi Anh dưới thời HLV Fabio Capello để Montenegro cầm chân tại vòng loại Euro. Số trận hòa không bàn thắng của Anh tại Euro và World Cup cũng được nâng lên con số 17 - nhiều nhất của một đội tuyển trong lịch sử hai giải đấu.

Billy Gilmour, trong trận đấu đầu tiên xuất phát cho Scotland, được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Tiền vệ 20 tuổi thuộc biên chế Chelsea thi đấu ấn tượng, khi chuyền bóng chính xác 91%, tám lần thu hồi bóng và hai cú tắc bóng sau 75 phút trên sân.

Kane không thể làm nên đột biến và phải rời sân nhường chỗ cho Marcus Rashford. Ảnh: AFP.

HLV Gareth Southgate giữ nguyên hàng công so với ở trận mở màn thắng Croatia 1-0, với bộ ba Phil Foden, Raheem Sterling và Harry Kane. Tuy nhiên, họ đã trải qua ngày thi đấu thất vọng. Kane chỉ có hai cú sút trước khi bị thay ra bởi Marcus Rashford phút 74.

Những cơ hội ngon ăn nhất của Anh đều thuộc về... các hậu vệ và chia đều trong mỗi hiệp. Phút 12, từ quả đá phạt góc của Mason Mount, trung vệ John Stones bật cao đánh đầu đưa bóng dội cột dọc. Đầu hiệp hai, Reece James tung cú sút chân phải quyết đoán sát mép vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn David Marshall.

Tình huống đáng chú ý nhất của Scotland đến không lâu sau cú sút của James. Phút 62, xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tiền đạo Lyndon Dykes sút chéo góc rất nhanh, nhưng chính James đã kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho chủ nhà.

Hòa Scotland, Anh vẫn đứng nhì bảng D, cùng bốn điểm như CH Czech nhưng thua hiệu số. Trong khi đó, Scotland tiếp tục xếp bét bảng với một điểm, nhưng vẫn còn cơ hội đi tiếp. Ở lượt cuối ngày 22/6, Anh đụng CH Czech còn Scotland gặp Croatia.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên