CÔNG TY CHẾ BIẾN GỖ NẰM TRONG KHU DÂN CƯ:

Ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân

Cập nhật: 14-08-2017 | 15:59:27

Bức xúc trước sự việc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ gỗ Hưng Hoàng Phát (gọi tắt là Công ty Gỗ Hưng Hoàng Phát) tọa lạc tại KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, TX.Thuận An gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn và biến lòng đường thành nơi để sản phẩm gây cản trở giao thông, người dân địa phương đã phản ánh đến Báo Bình Dương.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, Công ty Gỗ Hưng Hoàng Phát đã biến lòng đường thành bãi tập kết gỗ

Theo tìm hiểu của P.V, Công ty Gỗ Hưng Hoàng Phát do ông Lê Đình Hưng làm giám đốc. Công ty này chuyên sản xuất bàn, ghế, giường... Hiện công ty có khoảng 10 nhân công làm việc.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nhiều năm qua, trong hoạt động, bụi bột cưa từ công ty phát tán bao phủ cả khu vực; trong lúc nhân công phun PU cho sản phẩm thì xuất hiện một mùi hôi khó chịu. Khi xe tải của công ty này nhập gỗ về tập kết tại đoạn đường trước xưởng đã gây ra tiếng động mạnh làm ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. Vì quá bức xúc, người dân xung quanh khu vực đã trực tiếp phản ánh với chủ doanh nghiệp nhưng không được xử lý thấu đáo.

Bà T.T.N có nhà gần Công ty Gỗ Hưng Hoàng Phát, cho biết: “Trong nhiều năm nay, người dân sinh sống gần cơ sở sản xuất đồ gỗ Hưng Hoàng Phát phải sống trong môi trường bị ô nhiễm bởi bụi bột cưa, ô nhiễm tiếng ồn và trong không khí có sặc mùi a xít trong lúc phun PU. Vì phải sống trong môi trường lúc nào cũng có bụi bột cưa bao phủ nên nhiều người dân ở đây chịu không nổi nên phải bán nhà đi nơi khác”. Để chứng minh về việc môi trường đã và đang bị ô nhiễm, bà T.T.N chỉ tay vào những dụng cụ trong nhà đang phủ đầy bột cưa và nói: “Trong không khí có nhiều bột cưa, khi con người hít thở sẽ bị bệnh đường hô hấp. Sau nhiều năm sống cạnh công ty này, hiện chồng tôi đã mắc bệnh hô hấp cấp viêm phổi. Theo bác sĩ kết luận là do ông ấy sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm nên mắc phải bệnh này. Hiện nay người dân chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để xử lý, buộc chủ cơ sở này di dời ra khỏi khu dân cư”.

Tương tự, bà N.T.H có nhà gần Công ty Gỗ Hưng Hoàng Phát cho rằng, việc cơ quan chức năng cấp phép cho công ty hoạt động giữa khu dân cư là không đúng so với quy định của pháp luật. “Không biết là khi phê duyệt hồ sơ, ra quyết định cho Công ty Gỗ Hưng Hoàng Phát hoạt động giữa khu dân cư, cơ quan chức năng có đến địa phương để khảo sát hay không, khiến người dân chúng tôi bị ảnh hưởng”.

Liên quan đến phản ánh của người dân, ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa cho biết: “Từ hình ảnh, địa chỉ công ty do P.V cung cấp, tới đây chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra công ty này. Nếu công ty gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh, chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

 

 THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên