Ảnh hưởng từ bão Tembin: Bình Dương có mưa trên diện rộng

Cập nhật: 26-12-2017 | 06:51:30

Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, Bình Dương chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão Tembin (cơn bão số 16) nên trời nhiều mây, có lúc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; gió cấp 4, cấp 5, giật cấp 6, cấp 7; nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 22 độ, nhiệt độ cao nhất từ 26 - 27 độ.

Hôm qua, bão số 16 đã gây mưa to đến rất to tại các tỉnh, thành Nam bộ. Hoàn lưu bão gây mưa cho các tỉnh Nam bộ, tại Côn Đảo đã có gió giật mạnh cấp 7. Chiều qua (25- 12), vùng biển các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm cả Côn Đảo) có gió mạnh cấp 6 - 7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, giật cấp 12. Trên đất liền các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau có gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 11. Các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang có gió cấp 6, giật cấp 8. Trên đất liền các khu vực khác thuộc Nam bộ có gió giật cấp 7, riêng các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận do kết hợp với không khí lạnh nên có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8...

Lãnh đạo xã An Sơn, TX.Thuận An kiểm tra cống nước dọc tuyến đê bao ven sông Sài Gòn. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Dự báo, đến 16 giờ ngày 26- 12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,7 độ Vĩ Bắc; 103,4 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng biển Cà Mau - Kiên Giang. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/ giờ), giật cấp 11. Tiếp đó, bão di chuyển theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4 giờ ngày 27-12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,0 độ Vĩ Bắc; 100,8 độ Kinh Đông, cách đảo Thổ Chu khoảng 280km về phía Tây. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 - 50km/giờ), giật cấp 8, sóng biển cao 3 - 5m. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 80km tính từ vùng tâm áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão số 16, ở Nam bộ tiếp tục có mưa to. Từ đêm 26-12, mưa vừa, mưa to có khả năng mở rộng ra Bắc Trung bộ và Bắc bộ.

Tại Bình Dương, trước đó, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã có thông báo khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với bão số 16. Ban chỉ huy đã đề nghị các sở, ban ngành của tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị, thành phố Thủ Dầu Một khẩn trương triển khai ngay phương án phòng, tránh, ứng phó với bão tại mỗi đơn vị, địa phương nhằm chủ động ứng phó ảnh hưởng của bão Tembin trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương thực hiện các biện pháp theo phương án phòng, tránh, ứng phó khi áp thấp nhiệt đới, bão, bão mạnh đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Bình Dương đã được ban hành theo Quyết định số 2733/QĐ-UBND ngày 23-10- 2015 của UBND tỉnh...

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa cho biết, tuy bão số 16 suy yếu dần nhưng công ty luôn chủ động sử dụng tích phòng lũ và chưa tiến hành xả lũ xuống sông Sài Gòn. Công ty tiếp tục theo dõi tình hình khí tượng thủy văn, các bản tin cảnh báo về bão số 16 và vận hành hồ theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai. 

 Bình Dương cho học sinh, sinh viên nghỉ học tránh bão số 16

Trước diễn biến của cơn bão số 16, UBND tỉnh đã có công văn hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên tỉnh Bình Dương nghỉ học. Theo đó, tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh được phép nghỉ học 1 ngày (26-12-2017) để bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên trong công tác phòng, tránh, ứng phó với bão trên địa bàn tỉnh.

 QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên