Anh là nước đầu tiên cấp phép vaccine hiệu quả với nhiều biến thể

Cập nhật: 16-08-2022 | 06:24:00

Ảnh minh họa

Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho một loại vaccine COVID-19 nhắm tới cả biến thể gốc và biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Cơ quan quản lý dược phẩm Anh (MHRA) đã cấp phép cho vaccine COVID-19 thể lưỡng trị (bivalent) do hãng dược phẩm Moderna của Mỹ phát triển dùng để tiêm mũi tăng cường cho người trưởng thành.

Quyết định cấp phép được MHRA đưa ra dựa trên những dữ liệu thử nghiệm lâm sàng cho thấy việc tiêm mũi tăng cường sử dụng loại vaccine trên có thể giúp kích hoạt phản ứng miễn dịch mạnh với cả biến thể gốc và biến thể Omicron dòng BA.1.

Bên cạnh đó, MHRA cũng dẫn một phân tích thăm dò, trong đó chỉ ra việc tiêm mũi tăng cường sử dụng vaccine này có thể giúp tạo phản ứng miễn dịch tốt với các dòng phụ đang phổ biến của biến thể Omicron là BA.4 và BA.5.

Giám đốc điều hành MHRA June Raine cho biết những loại vaccine phòng COVID-19 thế hệ đầu tiên được sử dụng tại Anh vẫn đang được sử dụng để bảo vệ người dân trước dịch bệnh.

Trong khi đó, loại vaccine thể lưỡng trị mới được MHRA cấp phép với kỳ vọng sẽ giúp tăng cường năng lực phòng và chống dịch, bảo vệ người dân trước loại virus vẫn không ngừng biến đổi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên