Anh lần đầu vô địch U-20 World Cup 

Cập nhật: 11-06-2017 | 19:47:13

Chiều 11-6, đội tuyển U-20 Anh đã đoạt ngôi vô địch U-20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc sau khi đá bại Venezuela 1-0 ở trận chung kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Anh giành chức vô địch World Cup bóng đá trẻ.

 

Các cầu thủ Anh nâng cao chức vô địch U-20 World Cup 2017. Ảnh: FIFA

Trận này, hai đội nhập cuộc với thế trận cởi mở thường thấy ở bóng đá trẻ, vì vậy cơ hội ghi bàn liên tục được tạo ra. Nhưng với sự chuẩn xác hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, U-20 Anh là đội tìm được bàn thắng mở tỉ số trước nhờ công của sao trẻ CLB Everton Calvert-Lewin.
Phút 34, Calvert-Lewin tận dụng sai lầm của trung vệ U-20 Venezuela, thoát xuống cướp bóng rồi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp đánh bại thủ môn thủ môn Farinez, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.
Anh lần đầu vô địch U-20 World Cup 
Calvert-Lewin ăn mừng bàn thắng vào lưới U-20 Venezuela. Ảnh: AFP
Anh lần đầu vô địch U-20 World Cup 
Calvert-Lewin dứt điểm ở góc hẹp ghi bàn cho đội U-20 Anh. Ảnh: FIFA
Sau khi có bàn thắng vượt lên, U-20 Anh thi đấu với đội hình thấp để chờ đợi cơ hội phản công. Chính điều này đã giúp các cầu thủ U-20 Venezuela dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và tạo ra được hàng loạt cơ hội ăn bàn.
Anh lần đầu vô địch U-20 World Cup 
Thủ môn Wooman cản phá thành công quả đá 11 của Penaranda. Ảnh: FIFA
Anh lần đầu vô địch U-20 World Cup 
Thủ môn Woodman ăn mừng sau khi cứu thành công quả đá 11m của Penaranda. Ảnh: FIFA
Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, các chân sút của đội bóng Nam Mỹ đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Ngay cả khi được hưởng quả đá 11m ở phút 74, tiền đạo Penaranda cũng không thể tận dụng thành công để gỡ hòa cho U-20 Venezuela.
Không có được bàn thắng gỡ hòa, U-20 Venezuela suýt chút nữa nhận thêm bàn thua thứ hai nếu các chân sút bên phía đội tuyển Anh dứt điểm chính xác hơn. Chung cuộc U-20 Anh đá bại Venezuela 1-0 để đoạt ngôi vô địch.
Anh lần đầu vô địch U-20 World Cup 
Thủ thành Woodman cứu thua cho U-20 Anh trong tình huống đối mặt với Cordova (Venezuela). Ảnh: FIFA
Anh lần đầu vô địch U-20 World Cup 
Dàn sao của các cầu thủ U-20 Venezuela, đặc biệt là Penaranda (7) đã có trận đấu thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: FIFA
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Anh vô địch U-20 World Cup và cũng là chức vô địch tầm thế giới đầu tiên của bóng đá xứ Sương mù sau 51 năm. Riêng với U-20 Venezuela, dù không thể đoạt chức vô địch nhưng những gì họ làm được tại giải đấu năm nay đã là thành công ngoài sức tưởng tưởng. 
*Ở trận tranh hạng ba diễn ra trước đó, U-20 Ý đã đá bại Uruguay 4-1 trên chấm 11m sau khi hai đội hòa nhau 0-0 sau 90 phút thi đấu.
Kết quả chung cuộc U-20 World Cup 2017:
Vô địch: Anh.
Á quân: Venezuela.
Hạng ba: Ý
Hạng 4: Uruguay.
Quả bóng vàng: Dominic Solanke (Anh); Quả bóng bạc: Federico Valverde (Uruguay); Quả bóng đồng: Yangel Herrera (Venezuela).
Chiếc giày vàng: Riccardo Orsolini (Ý) – 5 bàn; chiếc giày bạc: Josh Sargent (Mỹ)- 4 bàn, 1 kiến tạo; Chiếc giày đồng: Jean-Kévin Augustin (Pháp).
Thủ môn xuất sắc: Freddie Woodman (Anh)
Giải Fair Play: Mexico
Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên