Anh Lê Ngọc Tùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Lúa Vàng: Luôn đồng hành cùng công nhân lao động

Cập nhật: 03-10-2014 | 09:23:36

Dáng người nhỏ nhắn, nụ cười thân thiện luôn nở trên môi là ấn tượng đầu tiên về anh Lê Ngọc Tùng (ảnh), Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Lúa Vàng, KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An.

Gắn bó công ty từ ngày mới thành lập, anh luôn đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ), thể hiện rõ vai trò của người cán bộ công đoàn.

Anh Lê Ngọc Tùng chia sẻ, cái khó của người Chủ tịch công đoàn là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CNLĐ nhưng lại hưởng lương của chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, với cái tâm của một cán bộ công đoàn, anh đã làm hết sức mình để xây dựng được mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. Anh Tùng nói: “Nhiều lúc cũng bị “trên đe dưới búa”, nhưng nhờ nhận thức sâu sắc tổ chức công đoàn phải trở thành chiếc cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động nên tôi cũng vượt qua. Chủ tịch công đoàn phải nắm được tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, kiến nghị đến Ban giám đốc và ngược lại, phải giải thích được cho CNLĐ hiểu, chia sẻ những khó khăn mà chủ doanh nghiệp đang gặp phải; từ đó tìm tiếng nói chung, tìm sự đồng thuận…”.

Cũng nhờ làm tốt vai trò cầu nối, kịp thời giải đáp những thắc mắc của CNLĐ, nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Lúa Vàng không xảy ra tình trạng đình, lãn công cũng như tình trạng công nhân “nhảy cóc” tìm việc làm khác. Đặc biệt, trong những giai đoạn mang tính nhạy cảm, công ty đã tổ chức những buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa Ban lãnh đạo, công đoàn và CNLĐ để hiểu, thông cảm và chia sẻ lẫn nhau. Song song đó, công đoàn luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền, lợi ích, cũng như nghĩa vụ của CNLĐ để họ nắm được. Từ đó, đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của công ty.

Theo anh Tùng, để công nhân yên tâm làm việc, ngoài chế độ lương, thưởng của công ty, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức những sân chơi bổ ích cho người lao động như tổ chức nấu ăn, hội thao vào các dịp lễ 8-3, tháng công nhân… Đặc biệt, định kỳ công đoàn còn tiến hành khám sức khỏe, mời bác sĩ tư vấn các bệnh lý thường gặp… Hoạt động này thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn, công ty đối với CNLĐ.

Anh Tùng bảo, trong suốt 8 năm giữ vai trò chủ tịch công đoàn, điều làm anh vui nhất là đời sống của CNLĐ trong công ty không ngừng được nâng lên, không xảy ra tình trạng đình, lãn công. Công ty hoạt động có hiệu quả, tạo việc làm ổn định và chăm lo quan tâm đến các hoạt động của công đoàn. Đây cũng là mong mỏi của bất cứ ai làm công tác công đoàn như anh.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên