VÒNG LOẠI EURO 2016

Anh - Lithuania: Chiến thắng gọi tên “Tam sư”

Cập nhật: 30-03-2015 | 15:07:40

Thánh địa Wembley thêm một lần bùng nổ khi lần lượt Rooney, Welbeck, Sterling và H.Kane làm rung mành lưới Lithuania. Chiến thắng 4-0 của “Tam sư” giúp thầy trò R.Hodgson tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng E, hướng đến VCK Euro 2016 diễn ra tại Pháp vào mùa hè tới.

Dù đã dự đoán trước chiến thắng sẽ thuộc về tuyển Anh bởi Lithuania không thể sánh bằng “Tam sư” trên mọi phương diện, nhưng điều đáng nói chính là sự kề vai sát cánh giữa các tuyển thủ trẻ làm hài lòng người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. 66% tỷ lệ kiểm soát bóng là con số nói lên sự áp đảo của tuyển Anh về mọi mặt. Bàn thắng của Welbeck ở phút 45 giúp anh dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại Euro 2016. Với 15 điểm hiện có, “Tam sư” bỏ xa đội nhì bảng Slovenia 6 điểm và chỉ cần chiến thắng 3/5 trận còn lại, tuyển Anh sẽ nhận vé thông hành để vượt biển Manche (Măng-sơ) đến với thành Paris.

Vòng loại Euro 2016 còn chứng kiến sự vượt trội về đẳng cấp của các đội bóng lớn khi Áo đánh bại Liechtenstein 5-0 và Slovenia vùi dập San Marino 6-0. Với Đương kim vô địch Euro 2012 Tây Ban Nha (TBN), dù chơi trên sân nhà, nhưng những “hiệp sĩ bò tót” phải vất vả trước sự kiên cường của Ukraine. Sự tỏa sáng của tài năng trẻ Montara ở phút 28 đã mang về chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn của TBN. Sau khi đánh bại Luxembourg 3-0, Slovakia duy trì ngôi đầu bảng C với 3 điểm nhiều hơn đội nhì bảng TBN. Ở bảng G, Thụy Điển cũng xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Moldova nhờ vào cú đúp của người hùng Ibrahimovic ở phút 46 và 84. Tuy nhiên, đội bóng bắc Âu vẫn tạm xếp nhì bảng do kém Áo 4 điểm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên