Anh Ngô Mạnh Hùng: Hết lòng vì người lao động

Cập nhật: 05-09-2018 | 08:34:48

 Chúng tôi gặp anh Ngô Mạnh Hùng (ảnh), Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về anh Hùng là một người cán bộ công đoàn năng động, nhiệt tình.

Điểm nổi bật trong hoạt động công đoàn của anh Hùng là tham mưu với Ban giám đốc công ty thực hiện tốt chương trình “Phúc lợi đoàn viên vàngười lao động”, tạo điều kiện cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) được mua hàng giảm giá. Theo đó, công ty sẽ giảm giá 45% cho đoàn viên và 25% cho NLĐ trên địa bàn trong tỉnh khi mua các sản phẩm quạt do công ty sản xuất, như: Máy làm mát nhãn hiệu ifan-300, ifan-360, ifan-600, ifan-700, ifan-450, ifan-650. Ngoài việc bán giảm giá, anh Hùng còn tham mưu cho công ty mỗi tháng trích một phần kinh phí bán hàng để hỗ trợ, thăm hỏi đoàn viên, NLĐ trong các công ty đối tác khi gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Không chỉ tham mưu, thực hiện tốt chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, anh Hùng còn tổ chức tốt hội nghị NLĐ vào đầu năm, định kỳ 3 tháng tổ chức đối thoại, tổ chức thương lượng giao kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho CNLĐ. Để làm tốt vai trò công đoàn, anh thường xuyên xuống các xưởng để thăm hỏi, tiếp xúc với đoàn viên, CNLĐ, qua đó nắm thông tin, tâm tư tình cảm để kịp thời điều chỉnh kế hoạch hoạt động công đoàn cho phù hợp với nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Chia sẻ về bí quyết hoạt động công đoàn, anh Ngô Mạnh Hùng cho biết: “Người thủ lĩnh công đoàn trước hết phải là người thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho NLĐ; phối hợp với doanh nghiệp chăm sóc tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Để làm được điều này, người thủ lĩnh phải đầu tàu, gương mẫu trong mọi việc. Bên cạnh đó, phải có thêm các tố chất dũng cảm, có kiến thức pháp luật, biết điều phối các mối quan hệ và giải quyết công việc hằng ngày”. Chính bí quyết này đã giúp anh Hùng thành công trên cương vị là một chủ tịch công đoàn cơ sở công ty.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên