Anh Nguyễn Văn Phúc: Làm được việc tốt thấy vui lắm!

Cập nhật: 02-10-2019 | 07:23:36

 Bất kể sáng, trưa, chiều, giữa dòng xe cộ qua lại đông đúc, anh Nguyễn Văn Phúc một người chạy xe ôm tại khu vực ngã tư 550 vẫn nhiệt tình hướng dẫn, điều tiết cho các loại phương tiện qua ngã tư được thuận lợi. Anh nói làm như vậy mình thấy khỏe mạnh và vui vẻ.

 Anh Phúc tham gia điều tiết góp phần giảm ùn tắc giao thông

 Ngã tư 550 là một trong những nút giao thông trọng điểm giáp ranh giữa TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Hàng ngày lưu lượng phương tiện qua lại nút giao thông này rất lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trật tự an toàn giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Người dân ở khu vực này cho biết ở ngã tư 550 vào khoảng 5 giờ đến 6 giờ sáng công nhân đi làm rất là đông. Đặc biệt giờ cao điểm thường xảy ra kẹt xe. Mỗi lần công nhân đi làm, xe container di chuyển chen nhau là xe máy không thể đi được.

Hành nghề chạy xe ôm tại khu vực ngã tư 550, khi rảnh rỗi chờ khách, thay vì lấy điện thoại ra chơi game hay xem tin tức, nghe nhạc để giết thời gian anh Phúc lại ra mặt đường cùng lực lượng Cảnh sát giao thông “giải cứu” tình hình ùn ứ, kẹt xe vào những giờ cao điểm. Không đòi hỏi về vật chất, không vụ lợi cá nhân, chỉ bằng tấm lòng nhiệt huyết, anh Phúc hàng ngày vẫn vô tư giúp mọi người vượt qua ngã tư an toàn. Khi được hỏi anh có suy nghĩ gì về việc làm của mình, anh vui vẻ bộc bạch. “Thấy xe cộ kẹt quá, nhiều người đi làm trễ giờ, nên tôi bức xúc dữ lắm, vì vậy tôi ra điều tiết cho thông thoáng. Những lúc rảnh, thấy nhiều người lấy điện thoại ra chơi, nhưng tôi thì ra làm vầy cho vui với thoải mái hơn”.

Tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay đây đó vẫn còn nhiều bất cập, nhất là vào những khung giờ cao điểm tại các khu - cụm công nghiệp thì cần lắm những tinh thần tự nguyện vì cộng đồng như anh Nguyễn Văn Phúc, để những chuyến đi về được thuận lợi, bình an.

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên