Anh Phạm Chánh Hùng: Chủ tịch công đoàn tiêu biểu

Cập nhật: 17-11-2018 | 09:52:27

Hơn 10 năm làm chủ tịch công đoàn, anh Phạm Chánh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Phát Triển (TP.Thủ Dầu Một) luôn phấn đấu trở thành một đoàn viên công đoàn xuất sắc, là người tiên phong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ)...

Với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm của người cán bộcông đoàn, anh Hùng luôn tìm cách đẩy mạnh hoạt động công đoàn, mang lại nhiều phúc lợi cho công đoàn vàNLĐ. Trong những hoạt động ấy, phải kểđến việc thực hiện quy chếdân chủtrong công ty. Mỗi năm, anh Hùng tham mưu với ban giám đốc công ty tổchức thành công hội nghịNLĐ vàđịnh kỳ tổchức 3 tháng 1 lần, gặp gỡđối thoại trực tiếp giữa ban giám đốc với công nhân lao động (CNLĐ). Trong thương lượng, kýkết thỏa ước lao động tập thể, dưới sựtham mưu của anh, ban giám đốc đãđồng ýnhiều điều khoản cólợi cho NLĐ như: Hỗ trợtiền trợcấp cho NLĐ cóhoàn cảnh đặc biệt khókhăn nhưng cósáng kiến cải tiến kỹthuật, tăng tiền cho suất ăn giữa ca, tạo điều kiện cho CNLĐ tham gia các phong trào do công đoàn cấp trên tổchức. Đặc biệt, anh Hùng rất thành công khi đưa ra sáng kiến tổchức hội thi thường niên nâng cao tay nghềcủa CNLĐ trong công ty, phát động phong trào thi đua phát minh các sáng kiến cải tiến trong các tổ đội sản xuất. Qua phát động, từnăm 2016 đến nay, công ty đãcóhàng trăm sáng kiến được ứng dụng thực tếtrong sản xuất, góp phần tiết kiệm chi phí, giảm tiêu hao nguyên vật liệu.

Từnhững hoạt động trên, năm 2017, anh Hùng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vìđạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Ngoài ra, anh Hùng còn được Chủtịch UBND tỉnh tặng bằng khen vìthành tích xuất sắc trong việc chăm lo bữa ăn tăng ca cho công đoàn viên, CNLĐ.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên