Anh Phạm Tấn Lộc: Điển hình trong giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Cập nhật: 14-02-2019 | 07:48:39

Anh Phạm Tấn Lộc, Đại đội trưởng Dân quân cơ động (DQCĐ) TX.Bến Cát, không chỉ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn là một điển hình trong việc chung tay cùng chính quyền địa phương giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ, góp phần làm tốt công tác hậu phương quân đội.

 Công ty TNHH MTV Muôn Tài Lộc của anh Phạm Tấn Lộc hiện có trên 40 người là lực lượng dân quân và quân nhân xuất ngũ trở về địa phương đang làm việc

 Sinh ra và lớn trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã An Điền, anh Phạm Tấn Lộc từ những ngày ấu thơ, qua những lời ru, những câu chuyện kể, anh đã được nghe về những tấm gương yêu nước, những anh hùng dân tộc - những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Những câu chuyện ấy đã nuôi dưỡng tâm hồn anh. Lớn lên, anh luôn muốn tiếp bước truyền thống cha ông, truyền thống gia đình để đóng góp sức mình vào sự phát triển của địa phương, tham gia bảo vệ an ninh trật tự, giữ vững bình yên cho nhân dân.

Năm 2002, anh Lộc viết đơn tình nguyện tham gia vào lực lượng DQCĐ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát. Từ những ngày đầu tham gia, anh Lộc đã tỏ rõ ý chí phấn đấu, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ, năng lực của người chiến sĩ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, năm 2006, anh Lộc được Ban CHQS TX.Bến Cát bổ nhiệm làm Trung đội trưởng; đến năm 2014 được Bộ CHQS tỉnh bổ nhiệm chức vụ Đại đội trưởng Đại đội DQCĐ TX.Bến Cát. Với anh, đó là niềm vui, niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn lao. Anh Lộc chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn được đóng góp công sức để phục vụ nhân dân, bảo vệ quê hương, đất nước. Bởi vậy, khi được tham gia lực lượng DQCĐ, tôi rất vui. Hơn thế nữa, tôi còn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của chính quyền địa phương, cơ quan quân sự và gia đình. Đây chính là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu”.

Trên cương vị, nhiệm vụ được giao, anh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban CHQS TX.Bến Cát củng cố, xây dựng lực lượng dân quân vững về chính trị tư tưởng, mạnh về tổ chức, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Trong huấn luyện, anh luôn bám sát cơ quan quân sự cấp trên xây dựng kế hoạch, động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần tự giác. Do vậy, đơn vị anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao, đáp ứng kịp thời yêu cầu, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang.

Không dừng lại ở đó, anh Lộc còn là một điển hình trong phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm cho bộ đội xuất ngũ trở về địa phương. Được sự hỗ trợ từ gia đình, anh Lộc đã thành lập Công ty TNHH MTV Muôn Tài Lộc, chuyên sản xuất, kinh doanh gỗ, với vốn đầu tư 1,5 tỷ đồng. Cũng giống bao nhiêu người mới vào nghề khác, ban đầu, công ty cũng gặp muôn vàn khó khăn do vốn ít, đầu ra các mặt hàng còn hạn chế. Không nản chí, anh đi nhiều nơi học hỏi các phương thức, kinh nghiệm kinh doanh, đúc rút kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân để tìm hướng đi riêng. Rồi anh chủ động liên hệ với nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm do mình làm ra. Bên cạnh đó, trang bị thêm máy móc hiện đại để sản phẩm làm ra đẹp hơn, sắc sảo hơn. Kết quả, đến nay, công ty có nguồn vốn trên 45 tỉ đồng; đầu ra sản phẩm ổn định. Điểm đặc biệt ở công ty này là ưu tiên tạo công ăn việc làm cho lực lượng dân quân và quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Hiện công ty có trên 40 người là lực lượng dân quân và quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, với mức lương trên 7 triệu đồng/người/tháng, góp phần giúp quân nhân xuất ngũ ổn định cuộc sống.

Không chỉ mạnh dạn sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, anh còn thường xuyên giúp đỡ những gia đình dân quân có hoàn cảnh khó khăn như chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ vốn, cách làm và hỗ trợ bao tiêu sản phẩm… Thời gian qua, anh Lộc đã giúp đỡ 11 gia đình thoát nghèo vươn lên ổn định tại địa phương. Tích cực tham gia phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới”, anh Lộc cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đóng góp được gần 150 triệu đồng và nhiều ngày công xây dựng công trình phục vụ an sinh xã hội tại xã An Điền.

Nhận xét về anh Phạm Tấn Lộc, Thượng tá Đinh Trọng Cơ - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát cho biết: “Đồng chí Phạm Tấn Lộc là một cán bộ chỉ huy năng động, trách nhiệm, luôn đoàn kết, giúp đỡ đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những việc làm của đồng chí đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp về người chiến sĩ dân quân “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh...”. Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2013-2018, anh Lộc đã vinh dự được cấp trên tặng 28 giấy khen là gương điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên