Anh Phan Khắc Thành: Xây dựng tốt mối quan hệ lao động

Cập nhật: 25-07-2018 | 08:57:35

“Người lao động là tài sản vô giá của người sử dụng lao động. Ở mỗi người lao động, họ không chỉ là người trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất mà còn sáng tạo ra nhiều cách làm mới, sáng kiến hay, hiệu quả đáp ứng yêu cầu công việc, tiết kiệm chi phí, làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng...”. Đó là tâm sự của anh Phan Khắc Thành (ảnh), Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing.

Hơn 10 năm công tác tại công ty, anh Thành luôn cố gắng tìm tòi, đổi mới phương pháp hoạt động, duy trì hoạt động tổ chức công đoàn có hiệu quả, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Các chế độ tiền lương, thưởng, phụ cấp của người lao động đều được anh tham mưu Ban giám đốc giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật, bảo đảm cuộc sống, không để xảy ra tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, đình lãn công trong đơn vị. Bên cạnh đó, anh còn vận động đoàn viên, cán bộ công nhân viên lao động thực hành tiết kiệm, giúp họ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Do đặc điểm của công ty có nhiều bộ phận làm việc khác nhau nên việc trả tiền lương cho công nhân gặp nhiều khó khăn. Quy chế trả tiền lương của công ty được anh Thành nghiên cứu, xây dựng, bảo đảm đúng pháp luật, công bằng, khuyến khích người lao động giỏi, tận tâm tận lực với nghề. Với công việc hiện tại, anh Thành mong muốn: “Duy trì mối quan hệ lao động hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần”.

Với sự đóng góp của anh Thành, những năm qua, công ty chưa xảy ra tình trạng tranh chấp lao động, khiếu nại, tố cáo.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên