Áo trắng tình nguyện: Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo

Cập nhật: 13-12-2014 | 09:14:40

 “Áo trắng tình nguyện - Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” là chương trình do Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An phối hợp cùng Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Thuận An thực hiện nhằm quyên góp áo trắng, tập trắng, dụng cụ học tập và Quốc kỳ từ các em học sinh để gửi tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị bộ đội, nhân dân ở các vùng biên giới, hải đảo.

 Học sinh trường Tiểu học Lái Thiêu trao Quốc kỳ cho Ban Chỉ huy Liên đội Ảnh: N.NHƯ

Anh Ngô Tiến Đạt, Chủ tịch Hội đồng Đội Thị đoàn Thuận An cho biết, vừa qua, hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” và nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, hội đã thực hiện thành công chương trình nhằm mục đích phát huy vai trò, trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên, đội viên, học sinh trong toàn thị xã đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới, hải đảo để giúp các em có thêm điều kiện học tập tốt. Qua chương trình, đồng thời cũng khơi dậy, bồi đắp và tiếp thêm tình yêu quê hương, đất nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Thực hiện chương trình này, ở cấp liên đội, mỗi đội viên, học sinh đã tặng ít nhất 1 quyển vở hay 1 đồ dùng học tập, sách giáo khoa; đối với tập thể liên đội, mỗi chi đội và mỗi lớp nhi đồng đều tiến hành tặng 1 lá cờ Tổ quốc. Ở cấp Đoàn trường, mỗi đoàn viên, học sinh tặng ít nhất 2 quyển vở hoặc các đồ dùng học tập, sách giáo khoa…; tập thể Đoàn trường, mỗi chi đoàn tặng 2 lá cờ Tổ quốc. Sau đó, mỗi trường sẽ tổ chức buổi lễ trao và nhận Quốc kỳ và quà tặng tại buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần. Điều này cũng giúp buổi lễ sinh hoạt dưới cờ hàng tuần thêm phần trang trọng, giúp các em học sinh cảm nhận được ý nghĩa của việc cho và nhận những món quà, từ đó, biết chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Em Nguyễn Ngọc Thùy Trang, Liên đội trưởng trường Tiểu học Lái Thiêu nói: “Các bạn học sinh ở các vùng biên giới, hải đảo xa xôi còn nhiều thiếu thốn và thiệt thòi hơn chúng em. Vì thế, qua chương trình này em mong muốn gửi đến các bạn chút tình cảm của học sinh Thuận An, Bình Dương đến các bạn. Mong những phần quà này sẽ giúp giảm bớt phần khó khăn của các bạn trong cuộc sống”.

Hiệu quả chương trình được thấy rõ khi chỉ trong khoảng 1 tháng thực hiện, chương trình đã nhận được hàng ngàn tập trắng, dụng cụ học tập, hàng trăm là Quốc kỳ do học sinh từ 28 liên đội và 6 Đoàn trường trong toàn thị xã gửi tặng. Nhưng đặc biệt, niềm vui khi thiếu nhi ở các vùng biên giới, hải đảo nhận được không phải số lượng quà tặng mà các em nhận được mà đó là sự trân trọng của người tặng quà, “của cho không bằng cách cho”. Thật vậy, những món quà trước khi mang tặng đều được các học sinh gói ghém cẩn thận, đẹp mắt và kèm trong những món quà ấy là những lá thư, lời chúc nắn nót chữ học trò của các em học sinh gửi đến các anh chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới, hải đảo xa xôi.

Em Lê Huỳnh Phương Nghi, lớp 5B, trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã viết: “Em biết các anh ở vùng biển rất xa là rất thiệt thòi và các bạn học sinh cũng vậy. Các bạn học sinh có khỏe không? Tuy mình không thể ra vùng biển xa thăm các bạn nhưng mình có chút tấm lòng tặng cho các bạn, mong các bạn vui lòng. Và em chúc các anh khỏe nha! Chúc các bạn học tốt và được nhiều hoa điểm 10 nhé!”.

Với những lời chúc ấm áp, dễ thương được gửi gắm cùng những phần quà tặng ý nghĩa, chắc chắn sẽ làm vui lòng những người nhận quà ở nơi biên giới, hải đảo xa xôi.

Thị đoàn Thuận An đã hoàn thành đợt tặng quà thứ nhất với 540 lá Quốc kỳ, 3.000 quyển tập trắng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) và 2.000 quyển tập trắng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Đắc Nông. Trong đợt 2 của chương trình “Áo trắng tình nguyện - Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, Thị đoàn Thuận An dự kiến sẽ tiếp tục trao khoảng 3.000 quyển tập trắng, dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 100 lá Quốc kỳ cho các đồn biên phòng và người dân tại xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước trong chuyến thăm đơn vị kết nghĩa Đồn Biên phòng Đắc Ơ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12).

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên