Ảo tưởng “sức mạnh” trên đường!

Cập nhật: 22-04-2021 | 09:19:49

Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thuận An, cho biết tối 20-4, cán bộ, chiến sĩ của đội đã tuần tra xuyên đêm ở các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm giữ gìn ATGT và phòng ngừa tình trạng tụ tập đua xe trái phép. Có thể nói thời gian qua tình trạng này đang có dấu hiệu “nóng” lên, nếu các địa phương không có cách làm quyết liệt như TP.Thuận An sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Theo thiếu tá Lê Xuân Thắng, các “quái xế” đều có tuổi đời còn rất trẻ, phần lớn từ 14 đến 16 tuổi. Họ theo cha mẹ từ quê lên sinh sống ở các khu nhà trọ, trong khi cha mẹ đi làm, các đối tượng này chưa đủ tuổi để làm việc tại các xí nghiệp thì tụ tập lại phân tài cao thấp trên những chiếc xe máy phân khối lớn. “Trong quá trình bị phát hiện xử lý, thậm chí có đối tượng không biết chữ chứ đừng nói đến chuyện có giấy phép lái xe theo quy định”, thiếu tá Thắng cho biết .

Qua trao đổi với P.V, cán bộ, chiến sĩ tham gia giải tán những nhóm “quái xế” cho biết nhận thức về pháp luật của một số thanh thiếu niên còn hạn chế, thậm chí sau khi bị phát hiện, có người còn cười rất tươi cho biết sẽ về nói cha mẹ đi đóng phạt rồi lấy xe về, trong khi số tiền đóng phạt với các lỗi này là không hề nhỏ so với thu nhập trung bình của một người công nhân.

Cứ đến những ngày nghỉ, ngày lễ, tết là tình trạng “quái xế” tụ tập trên các tuyến đường để nẹt pô, đánh võng, lạch lách... lại được dịp xảy ra. Các “quái xế” còn tổ chức những nhóm trên mạng xã hội để cùng rủ rê tham gia. Họ còn làm cờ lưu niệm để trao cho nhau trước những trận thư hùng trên phố và cho rằng như vậy là ngầu! Nhiều người cho rằng đó là một kiểu ngộ nhận, một kiểu “ảo tưởng” của một số bạn trẻ và cần phải được chấn chỉnh kịp thời. Vai trò của các cơ quan chức năng là cần phải phát hiện và kịp thời xử lý ngay các nhóm này để họ không có dịp “quậy” trên đường, gây ảnh hưởng đến người đi đường và chính bản thân họ.

Thiếu tá Lê Xuân Thắng cho biết để công tác này đạt hiệu quả cao, lực lượng CSGT Công an TP.Thuận An thường xuyên có các đợt tuần tra đột xuất để kịp thời phát hiện, giải tán các nhóm thanh thiếu niên chạy xe phân khối lớn tụ tập. “Công tác này cũng sẽ được chú trọng hơn nữa trong những ngày tới nhằm xử lý dứt điểm tình trạng “quái xế” trên địa bàn, bảo đảm an toàn cho người dân”, thiếu tá Thắng nói.

Hy vọng các địa phương khác cũng có những cách làm quyết liệt để người dân không còn nơm nớp lo sợ gặp “quái xế” khi ra đường!

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên