Áo xanh tình nguyện về nông thôn

Cập nhật: 30-06-2015 | 08:03:42

Đến xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên trong những ngày tháng 6 này mới thấy nhiều hình ảnh ý nghĩa đối người dân nơi đây. Đoạn đường bê tông được vệ sinh sạch sẽ, ngôi trường được sơn mới, trẻ em tham gia sinh hoạt hè vui tươi… tất cả do các chiến sĩ hè tình nguyện của các đơn vị Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã cùng chung tay thực hiện làm cho không gian nơi đây trở nên xanh hơn, đẹp hơn…

 Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai phối hợp với xã Tân Định thực hiện công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại ấp Bằng Lăng. Ảnh: K.TUYẾN

 Khá sôi nổi và thú vị là ngày hội Tình nguyện quốc tế tại trường Tiểu học Tân Định do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Công ty P&G Việt Nam, tổ chức từ thiện Care2Share (Hoa Kỳ) và Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Bình Dương thực hiện đã làm sống động một ngôi trường vùng nông thôn. Các tình nguyện viên của Công ty P&G Việt Nam và tổ chức Care2Share cùng giáo viên và hơn 350 học sinh của trường Tiểu học Tân Định đã nhiệt tình tham gia ngày hội.

Dưới tán cây xanh mát trong sân trường, các em học sinh xếp thành vòng tròn lớn hòa mình vào những trò chơi vui nhộn thỏa thích. Các em được hướng dẫn giữ gìn vệ sinh, thực hiện các bước rửa tay đúng cách với xà phòng và đặc biệt các em ai cũng được nhận quà khi tham gia ngày hội. Ngày hội là sân chơi cho các em thiếu nhi và là nơi để các bạn trẻ của Công ty P&G Việt Nam và tổ chức Care2Share tình nguyện bằng việc nâng cấp, xây mới nhà vệ sinh, sơn sửa lớp học, mang đến cho các em một món quà tinh thần khi bước vào năm học mới. Em Nguyễn Chí Cường nói: “Ngày hội rất vui. Trường học được sơn mới chúng em thích lắm! Em muốn có nhiều ngày hội được tổ chức ở trường để mùa hè vui hơn”.

Niềm vui của các em nhỏ của xã Tân Định không chỉ dừng lại sau ngày hội, mà trong mùa hè này Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai còn phối hợp với Xã đoàn Tân Định tổ chức sinh hoạt hè cho các em tại nhiều điểm ấp. Nổi bật trong sự phối hợp này còn là công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại ấp Bằng Lăng. Tham gia công trình, màu áo xanh của đoàn viên thanh niên 2 đơn vị và áo xanh công nhân lao động nông trường cao su đã đội nắng dầm mưa nhanh tay cùng nhau hoàn thành sớm đoạn đường có chiều dài hơn 80m. Đoạn đường nông thôn ở ấp Bằng Lăng được bê tông đã tạo niềm vui và giúp cho việc đi lại của người dân thuận lợi hơn.

Xã Tân Định trong mùa hè năm nay cũng đã để lại những kỷ niệm đáng nhớ đối với các chiến sĩ trẻ tình nguyện trường Đại học Quốc tế Miền Đông trực thuộc Đoàn cơ sở Tổng Công ty Becamex. Xuất phát đến xã Tân Định, trong màu áo xanh thanh niên các bạn sinh viên đã khởi động chiến dịch hè tình nguyện 2015. Ra quân với khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ dâng tràn, các bạn sinh viên - thanh niên tình nguyện mong muốn đem đến cho người dân trong xã cũng như chính bản thân mình một mùa hè thật ý nghĩa. Với phương châm “Chúng tôi tự hào phục vụ cộng đồng”, Đoàn Thanh niên trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã cùng với xã đoàn tham gia vào các hoạt động như: thực hiện công trình chăm sóc Đài tưởng niệm của xã; tổ chức ôn tập, dạy tiếng Anh cho các em học sinh, sinh hoạt hè cho thanh thiếu niên, thiếu nhi. Ấn tượng là thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” như: dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản trên địa bàn xã, thực hiện công trình thanh niên đổ sỏi đỏ trên tuyến đường giao thông nông thôn liên ấp. Bà Nguyễn Thị Hai, một người dân trong xã nói: “Mùa hè năm nay thật vui! Mấy chàng trai cô gái thanh niên về với vùng quê đã làm nhiều việc có ích. Trẻ em được vui chơi mùa hè, đường sá được bê tông, đổ sỏi thì bà con đi lại vào mùa mưa sẽ đỡ lo!”.

Chị Đỗ Thị Thúy Hằng, Bí thư Xã đoàn Tân Định, cho biết: “Mùa hè năm nay thật sự là một mùa hè xanh long lanh trong mắt trẻ thơ và là niềm vui của người dân xã Tân Định. Là một địa phương đang xây dựng nông thôn mới cho nên việc hỗ trợ và sự tình nguyện của các đơn vị đã góp phần cùng với xã nhà chung tay chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người dân vùng nông thôn”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên