Ấp 4, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên: Xây dựng khu dân cư văn hóa

Cập nhật: 19-11-2014 | 08:00:05

Luôn đoàn kết, thống nhất một lòng giúp đỡ lẫn nhau, cùng tương thân, tương ái, cộng đồng trách nhiệm tạo nên sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là những việc làm nổi bật của người dân ở ấp 4, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên trong thời gian qua.

Cùng với sự phát triển của xã Hội Nghĩa, ấp 4 cũng đang có những chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. Hiện tại toàn ấp có 300 hộ dân với 985 nhân khẩu, trong đó số lao động có việc làm ổn định đạt 80%. Trong năm 2014 này, toàn thể nhân dân ấp 4, xã Hội Nghĩa luôn đoàn kết thống nhất, một lòng giúp đỡ lẫn nhau, tương thân, tương ái, cộng đồng trách nhiệm tạo nên sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình còn khó khăn của ấp 4, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên. Ảnh: C.SƠN

Ngay từ đầu năm, Ban Vận động ấp đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân trong ấp thực hiện nghiêm các quy định của địa phương, quy ước của khu ấp; các bảng quy ước và toàn bộ nội dung tiêu chuẩn gia đình văn hóa, việc thực hiện quy chế dân chủ, những vấn đề dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra đều được công khai niêm yết tại văn phòng ấp. Qua đó, đại đa số nhân dân trong ấp đã thể hiện tốt mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện tốt nghĩa vụ của mỗi công dân.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng ban Điều hành ấp 4 cho biết: “Ban Điều hành, Ban Vận động ấp xác định việc thực hiện thành công cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, hàng tháng Ban Điều hành ấp đều tổ chức họp để triển khai nghị quyết của chi bộ ấp và thực hiện sự chỉ đạo của UBND xã, đánh giá ưu khuyết điểm trong tháng để rút ra kinh nghiệm trong công tác điều hành, thực hiện nhiệm vụ và đề ra phương hướng cụ thể trong tháng tới”.

Sau khi xây dựng kế hoạch cụ thể, Ban Điều hành, Ban Vận động ấp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phối hợp cùng các tổ nhân dân tự quản, tổ chức học tập, tuyên truyền để nhân dân nắm bắt, đăng ký nội dung thi đua xây dựng đời sống văn hóa. Ngoài ra, Ban vận động đã in ấn tiêu chuẩn gia đình văn hóa và 10 tiêu chí bắt buộc phân phối tới từng hộ gia đình để nhân dân nắm bắt, thực hiện. Định kỳ 6 tháng, Ban Vận động ấp tổ chức họp sơ kết để rút kinh nghiệm và kịp thời bổ sung các nội dung cần thiết.

Từ việc xây dựng kế hoạch cụ thể, với sự đồng tình của nhân dân, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tại ấp 4 đã đạt được những kết quả rõ rệt. Tổng số hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa đạt 93%; tổng số cơ sở đạt tiêu chuẩn khu nhà trọ văn hóa đạt 100%; toàn ấp không còn hộ nghèo, chỉ còn 2 hộ cận nghèo; 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường được đi học… Các phong trào khác như bảo vệ môi trường, làm đường giao thông nông thôn, bảo vệ an ninh Tổ quốc được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và đạt kết quả cao.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết thêm, đạt được những kết quả nói trên chính là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương. Bên cạnh đó, Ban Điều hành, Ban Vận động ấp đã xây dựng kế hoạch phù hợp, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của nhân dân. Song song đó là sự nhiệt tình, sáng tạo của các thành viên trong Ban Điều hành, Ban Vận động, cùng với sự đồng tâm nhất trí của toàn thể nhân dân trong ấp. “Thời gian tới, Ban Điều hành, Ban Vận động ấp sẽ tuyên truyền, vận động nhân dân trong ấp đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua theo hướng tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân”, bà Thủy nói.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên