Ấp An Phú, xã An Sơn: Tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 14-11-2015 | 11:44:44

(BDO) Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2015), sáng 14 - 11, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) ở khu dân cư ấp An Phú, xã An  Sơn, TX.Thuận An đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và sơ kết 20 năm thực hiện cuộc vận động  TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư  giai đoạn 1995 – 2015. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Ông Trần Thanh Liêm trao tiền quỹ vì người nghèo cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn

Trong 20 năm qua, nhờ công tác phối hợp thực hiện giữa chính quyền và nhân dân, cuộc vận động TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư ở ấp An Phú đã huy động được sức dân. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân được nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tựan toàn xã hội được giữ vững. Cụ thể: thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, từ năm 1995 đến nay xã đã xóa 192 hộ nghèo, hiện nay còn 3 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh; có 22 căn nhà đại đoàn kết được xây tặng; mở 12 tuyến đường nhỏ lớn trong ấp với tổng chiều dài trên 5.300m, trong đó người dân hiến 10.000m2 đất…

Phát biểu tại ngày hội, ông Trần Thanh Liêm bày tỏ sự vui mừng khi thấy được những thay đổi rõ nét của An Sơn nói chung và ấp An Phú nói riêng qua 20 năm xây dựng và phát triển, biểu dương những kết quả mà ấp An Phú đã đạt được qua 20 năm thực hiện cuộc vận động TDĐKXDĐSVHở khu dân cư. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu nhân dân An Phú cần tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; đóng góp công sức cùng nhà nước xây dựng nông thôn mới; ôngcũng yêu cầu lãnh đạo địa phương tập trung triển khai nghị quyết đại hội các cấp; tập trung lãnhđạo, chỉ  đạo để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết đề ra, đưa An Sơn phát triển lên tầm cao mới….

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tiền quỹ vì người nghèo cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn; UBND xã An Sơn tặng giấy khen cho 4 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu  biểu 3 năm liền và 54 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liền...

N.Như - C.Khanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên