Áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc

Cập nhật: 22-05-2015 | 09:37:47

UBND tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ngành liên quan về việc áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc. Theo đó, trên cơ sở tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong phối hợp thực hiện lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trong quý I-2015, giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu, đề xuất UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung các điều, khoản trong quy chế phối hợp giữa các ngành trong việc lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai ngay các nhiệm vụ thuộc chức năng của mình để bảo đảm việc tiếp nhận đối tượng được thuận lợi. Tổ chức tập huấn và cấp chứng chỉ về điều trị cắt cơn nghiện ma túy; sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm… Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các kiến nghị, giải pháp để công tác phát hiện, lập hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc được thực hiện đồng bộ và thống nhất.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên