Áp dụng công nghệ, vật liệu mới trong công tác bảo trì hệ thống quốc lộ

Cập nhật: 01-08-2020 | 08:49:46

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Văn bản số 4612/TCĐBVN-QLBTĐB về việc áp dụng công nghệ, vật liệu mới theo đề án đổi mới công tác bảo trì hệ thống quốc lộ.

Theo đó, các tuyến quốc lộ là các tuyến đường trục chính kết nối các vùng kinh tế trọng điểm giữa các khu vực trong cả nước nên lưu lượng xe lưu thông trên tuyến rất lớn. Việc nghiên cứu áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhằm hạn chế hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, kéo dài thời gian khai thác, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ là rất cần thiết. Để nâng cao hiệu quả đầu tư trong công tác bảo trì, kéo dài thời gian khai thác, cải thiện điều kiện an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cục quản lý đường bộ, các ban quản lý dự án, các sở giao thông vận tải quản lý quốc lộ và các nhà đầu tư BOT nghiên cứu, xem xét áp dụng các vật liệu, công nghệ mới làm tăng chất lượng, tuổi thọ mặt đường, đặc biệt là tăng khả năng kháng lún lớp bê tông nhựa mặt đường trong dự án sửa chữa trên các tuyến quốc lộ có lưu lượng xe lớn để hạn chế hư hỏng trong thời gian khai thác, giảm chi phí đầu tư theo vòng đời dự án…

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết
Tags
BOT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên