Áp lực bài toán dữ liệu dung lượng cực lớn

Cập nhật: 13-01-2015 | 08:46:10

Theo dự báo của Business Insider, đến năm 2020 sẽ có khoảng 40,000 Exabytes dữ liệu được tạo ra và có khoảng 75 tỷ thiết bị hỗ trợ kết nối mạng.

Những con số thống kê này phần nào cho thấy sự tăng trưởng của thị trường và áp lực giải quyết hiệu quả bài toán dữ liệu dung lượng cực lớn.

 Trong thị trường này, bộ nhớ flash nổi lên như một “anh hùng” bởi sự vượt trội về tốc độ truy xuất dữ liệu, độ tin cậy và cả khả năng tiêu thụ điện năng thấp hơn. Tính kinh tế và hiệu quả của chip flash còn được dự đoán có thể sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới trong hệ thống lưu trữ doanh nghiệp, đặc biệt là các ngành đòi hỏi khối lượng dữ liệu lớn và tốc độ xử lý dữ liệu nhanh như ngân hàng, chứng khoán hoặc dịch vụ bán lẻ. Và SanDisk (Mỹ) - một thương hiệu hàng đầu thế giới trong công nghệ lưu trữ flash - đã sẵn sàng để tận dụng cơ hội lớn này.

 Với việc sở hữu gần 5,000 bằng sáng chế, SanDisk được công nhận là một trong những thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghệ lưu trữ flash, nhận nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức lớn. Đồng thời là một trong các công ty hàng đầu trên thế giới nằm trong danh sách Global Fortune 500. Trong hơn 25 năm, khách hàng đã tin tưởng SanDisk như là một đối tác đáng tin cậy giúp việc lưu trữ dữ liệu một cách an toàn, ổn định và truy xuất dễ dàng, ngay cả trong môi trường khắc nghiệt nhất.

 

Trụ sở của SanDisk tại California, Mỹ.

 Trong quý 3 năm 2014, SanDisk đã không ngần ngại đầu tư hơn 800 triệu USD cho mảng R&D, chiếm đến 12% tổng doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó, SanDisk chi hơn 1 tỷ USD trong thương vụ mua lại Fusion-io, công ty hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và phần cứng dựa trên nền tảng flash PCLe, giúp tăng cường hiệu suất ứng dụng trong doanh nghiệp và các trung tâm dữ liệu cực lớn. Ông Sanjay Mehrotra, Chủ tịch kiêm CEO của SanDisk cho biết việc mua lại công ty Fusion-io sẽ góp phần đẩy nhanh những nỗ lực của SanDisk để đưa lưu trữ flash đến các máy chủ và trung tâm dữ liệu (data center), giúp cân bằng giữa hiệu suất, chi phí và độ tin cậy như khách hàng mong đợi.

 Sau sự thành công của công nghệ NAND2D, SanDisk lại tiếp tục đầu tư và phát triển kiến trúc Flash NAND 3D. Công nghệ vertical-NAND hay NAND3D là bước đột phá mới nhất trong công nghệ lưu trữ Flash, khắc phục giới hạn dung lượng thường gặp ở cấu trúc Flash NAND xếp theo chiều ngang dạng 2D. Với kỹ thuật xếp chồng nhiều lớp tế bào ô nhớ và chia sẻ kết nối liên tuyến theo phương dọc trong 3 chiều không gian, các sản phẩm ổ nhớ flash của có băng thông nhanh và lớn hơn, phù hợp với nhu cầu người dùng cần hiệu năng cao.

 Được biết, IEEE từng công nhận SanDisk là một trong Top 15 danh mục đầu tư bằng sáng chế trên thế giới và Thomson Reuters trao tặng "Top 100 Global Innovators Award" năm 2011, 2012, 2013 và 2014. SanDisk đã tạo ra một số "đầu tiên", bao gồm công nghệ chip nhớ 15 nanometer đầu tiên trên thế giới, ở cứng SSD SAS dành cho doanh nghiệp với dung lượng 4 terrabyte đầu tiên trên thế giới, và thiết bị lưu trữ flash dựa trên nên tảng utra-low latency đầu tiên, ULLtraDIMM ™ SSD. Và SanDisk cam kết mở rộng giới hạn của lưu trữ để cho phép các công nghệ tiên tiến và các thiết bị tiếp theo thành hiện thực.

  

Sản phẩm SanDisk Extreme Pro.

 Ngày nay, SanDisk đưa ra nhiều giải pháp lưu trữ từ các trung tâm dữ liệu lớn nhất thế giới cho đến các thiết bị như điện thoại thông minh cao cấp, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Sản phẩm tiêu dùng của hãng SanDisk có mặt tại hơn 300 nghìn cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, các sản phẩm thẻ nhớ máy ảnh, thẻ nhớ điện thoại, USB, ổ cứng SSD của SanDisk đều được bày bán tại các cửa hàng và chuỗi bán lẻ thiết bị di động, máy ảnh, máy tính và cửa hàng phụ kiện. Một số sản phẩm SanDisk giới thiệu ra thị trường gần đây như thẻ nhớ Extreme Pro SDXC UHS-I nổi bật với dung lượng 512GB cho nhu cầu ghi hình độ phân giải 4K hay Extreme Pro MicroSDHC/XC UHS-I Class 3 dung lượng 64GB và tốc độ truy xuất dữ liệu lên đến 95MB/s, tốc độ cao nhất của thẻ nhớ dành cho điện thoại smartphone.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên