Áp thấp có khả năng mạnh thành áp thấp nhiệt đới hướng về Vịnh Bắc Bộ

Cập nhật: 11-07-2018 | 15:40:58

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp lúc 7 giờ ngày 11/7 có vị trí khoảng 17,5-18,5 độ vĩ Bắc; 110-111 độ kinh Đông, trên vùng biển Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc).

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp chưa có dấu hiệu mạnh lên và có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây. Trong khoảng 2 ngày tới (từ 12-13/7), dải hội tụ nhiệt đới này tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối vùng thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm 11/7, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa); khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ từ 7 giờ sáng ngày 11/7 đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Pleiku 40mm, Cát Tiên (Lâm Đồng) 22mm, Eakmat (Đắc Lắc) 55mm, Trị An 36mm, Long Khánh 25mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 32mm, Phước Long (Bình Phước) 22mm, Cà Mau 30mm,...gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động với cường độ mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh, từ ngày 11 đến ngày 13/7 khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên