Apple bị điều tra vì vi phạm bản quyền

Cập nhật: 16-11-2017 | 10:07:41

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã tiến hành điều tra Apple do hãng này vi phạm sáng chế trên hầu hết sản phẩm đang có.

Theo Reuters, ITC vừa tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào Apple sau khi công ty này bị Aqua Connect Inc. và các đối tác chiến lược về công nghệ của Orange, California (Mỹ) cáo buộc vi phạm một sáng chế liên quan đến tính năng được sử dụng trên macOS. Liên minh này đã nộp đơn lên ITC tháng 10 vừa qua.

apple-bi-dieu-tra-vi-vi-pham-ban-quyen

Apple lại bị điều tra vì vi phạm bản quyền.

Sau khi xem xét, ITC đã mở rộng điều tra đối với Apple. Nguồn tin nhấn mạnh, không chỉ macOS, Apple còn vi phạm sáng chế đối với hầu hết sản phẩm mà hãng đang kinh doanh, bao gồm máy Mac, iPhone, iPad, iPod và cả Apple TV. Tuy nhiên, cơ quan này không công bố chi tiết các model và sáng chế vi phạm.

Trước đó, Apple cũng bị Qualcomm cáo buộc vi phạm sáng chế. Cả hai cũng đang trải qua cuộc chiến pháp lý gay gắt, trong đó phía hãng chip cho rằng Apple đã vi phạm một loạt sáng chế trên iPhone và yêu cầu cấm bán thiết bị này tại Mỹ và Trung Quốc. Trong khi đó, Apple cũng không phải tay vừa khi cáo buộc Qualcomm độc quyền về công nghệ và có những hành động "chèn ép" đối tác.

Phía ITC sau đó cũng vào cuộc sau tranh chấp liên quan đến Qualcomm và Apple. Tuy nhiên theo 9to5mac, hai cuộc điều tra trên không liên quan đến nhau.

Apple hiện chưa đưa ra bình luận nào về cuộc điều tra mới của ITC

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên