Apple bổ sung Bluetooth 4.2 cho iPhone 6 và iPad Air 2

Cập nhật: 11-10-2015 | 15:33:48

Giao tiếp không dây Bluetooth được Apple nâng lên phiên bản mới nhất cho các thiết bị di động ra mắt từ năm ngoái, nhằm tăng tốc độ và cải thiện bảo mật.

heo 9to5mac, iPhone 6, 6 Plus và iPad Air 2 đã được Apple hỗ trợ chuẩn Bluetooth 4.2 mà trước đó các thiết bị này dùng chuẩn v4.0. Như vậy, giao tiếp không dây trên các model 2014 đã được Apple nâng cấp tương đương với các sản phẩm mới phát hành năm nay như iPhone 6s, 6s Plus, iPad Pro hay iPad mini 4.

apple-bo-sung-bluetooth-42-cho-iphone-6-va-ipad-air-2

Bluetooth 4.2 được cập nhật cho iPhone 6, 6 Plus và iPad Air 2.

Sự thay đổi trên không được Apple công bố rộng rãi mà chỉ đơn thuần cập nhật thông số kỹ thuật trên website của hãng. Nhiều trang công nghệ cho rằng, có thể Apple đã cập nhật Bluetooth 4.2 cho các thiết bị hỗ trợ cùng với đợt nâng cấp iOS 9. Trong khi đó, iPod touch gen 6 được nâng lên chuẩn Bluetooth 4.1, còn iPad Air, iPad Mini 2 và iPhone 5s vẫn ở Bluetooth 4.0.

Với chuẩn Bluetootch 4.2 mới nhất, nó cho tốc độ nhanh lên 2,5 lần và dung lượng dữ liệu cao hơn 10 lần so với chuẩn trước đó. Ngoài ra, giao tiếp không dây này còn tăng cường khả năng bảo mật, an ninh và tiết kiệm pin hơn. Apple dự kiến sẽ phát hành bàn phím mới, Apple Magic Mouse 2 và Magic Trackpad 2 cũng trang bị chuẩn v4.2.

apple-bo-sung-bluetooth-42-cho-iphone-6-va-ipad-air-2-1

Chuẩn Bluetooth trên các thiết bị hiện tại của Apple.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên