Argentina bắt “siêu tin tặc” 19 tuổi

Cập nhật: 14-09-2013 | 00:00:00

Cảnh sát Argentina vừa bắt giữ một thanh niên 19 tuổi biệt danh “siêu tin tặc”, bị cáo buộc đứng đầu một nhóm tin tặc chuyên tấn công các trang web chuyển tiền và đánh bạc quốc tế.

Theo cảnh sát, “siêu tin tặc” này kiếm được 50.000 USD mỗi tháng từ các hoạt động trên dù chỉ làm việc trong phòng ngủ nhà mình ở Buenos Aires.

Cảnh sát cũng cho biết phải mất 1 năm họ mới tiếp cận được nghi can, và khi tiến hành bắt giữ, họ phải cho cúp điện toàn bộ khu vực xung quanh để ngăn chặn nghi can xóa các tài liệu quan trọng.

Hiện danh tính nghi can chưa được công bố, nhưng theo thông tin ban đầu, anh ta sống cùng cha - một chuyên gia máy tính, ở Buenos Aires.

Theo BBC, các thành viên nhóm “siêu tin tặc” bị cáo buộc đã gây ra các vụ tấn công phần mềm độc hại để xây dựng một mạng lưới hàng ngàn máy tính zombie, sau đó dùng các máy tính này để chuyển tiền từ các tài khoản bất hợp pháp mà gần như không để lại dấu vết.

“Siêu tin tặc” hiện bị cáo buộc ba tội danh, và nếu bị kết tội cả ba, anh ta có thể lãnh mức án hơn 10 năm tù giam.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên