Arsenal 3 - 0 AC Milan: Tiếc cho pháo thủ!

Cập nhật: 07-03-2012 | 00:00:00

Chơi bùng nổ trong hiệp 1 khi ghi 3 bàn thắng vào lưới AC Milan song Arsenal không thể lặp lại được điều đó trong hiệp 2 và đành ngậm ngùi rời Champions League sau kết quả chung cuộc 4 - 3

Giành chiến thắng tới 3 - 0 trước AC Milan nhờ các pha lập công của  Koscielny, Rosicky và Persie song Pháo thủ thành London không thể làm nên một giấc mơ khi trước đó họ đã để thua AC Milan tới 4 - 0 ở trận lượt đi và đành ngậm ngùi chia tay Champions League mùa giải năm nay.

Ở cặp đấu còn lại diễn ra đêm nay, Benfica đã tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà để giành chiến thắng 2-0 trước Zenit, qua đó giành quyền vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 4-3.

  Trong hiệp 1, các cầu thủ Arsenal đã quần tơi tả AC Milan Đánh bại Arsenal tới 4 bàn không gỡ ở trận lượt đi, theo chính HLV Wenger của Arsenal thì Milan có tới 95% cơ hội đi tiếp. Nhưng 5% của Arsenal không phải là nhỏ, nhất là khi AC Milan cũng đã từng “chết trước ngưỡng cửa thiên đường” vào mùa bóng 2003-2004 khi đã thắng Deportivo tới 4 – 1 ở trận lượt đi và sau đó thua lại 4 – 0 ở trận lượt về.

Và vào rạng sáng nay, trong trận vòng 1/16 Champions League, AC Milan đã phải nói là gặp may khi cơn ác mộng đó không tái diễn. Chơi bạc nhược và thiếu sức sống trông suốt thời gian của hiệp 1 và cái giá của đội bóng đỏ - đen phải trả là 3 bàn thua sau 45 phút đầu tiên.

Có thể nói các học trò của HLV Allegri dường như đã quên bài học xương máu 8 năm trước khi họ vào trận với tâm thế của kẻ bề trên. Ngay cả ở đội hình xuất phát Max Allegri tung vào sân tới 4 vị trí mới so với trận lượt đi đó là cái tên lạ lẫm Mesbah

cùng El Shaarawy, Robinho và Emanuelson. Chính vì tâm lý như vậy mà AC Milan đã bị Arsenal quần tơi tả trong hiệp thi đấu đầu tiên và bị thủng lưới tới 3 bàn.

Bước sang hiệp 2, đáng tiếc cho các học trò của HLV Wenger khi họ không còn giữ được thế thượng phong như trong hiệp 1. Hay nói một cách chính xác hơn là bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình Rossoneri đã hạn chế tối đa đường vào khung thành của Abbiati và giữ nguyên lợi thế nhỏ nhoi còn lại cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, có lẽ ít người sẽ nghĩ ra được một kịch bản hay như vậy khi trận đấu chưa bắt đầu, nhưng đó là sự thật. Để thua tới 4  - 0 song về sân nhà Emirates, trong đầu các cầu thủ Arsenal dường như đã quên đi con số 4 đó. Họ vào trận một cách cực kỳ hứng khởi và sẵn sàng làm “gỏi” Milan.

Ngay ở đường lên bóng đầu tiên, Arsenal đã cảnh báo cho Milan về  90 phút đầy khó khăn trước mắt các vị khách. Và những fan hâm mộ của Arsenal không phải chờ quá lâu. Phút thứ 6, trung vệ Koscielny chạy chỗ khôn khéo rồi đánh đầu tung lưới Abbiati từ một pha phạt góc. Tỷ số được mở 1 – 0. Hậu vệ AC Milan đã mắc lỗi nghiêm trọng khi bỏ quên trung vệ người Pháp.

Bàn thắng của Koscielny dường như là một liều doping cực mạnh cho Pháo thủ. Họ thi đấu hơn hẳn đội khách và nếu không có sự tập trung của Abbiati thì phút thứ 10 Persie đã có thể nâng được tỷ số sau pha cứa lòng đẹp mắt.

Trong suốt 25 phút đầu tiên, bóng chủ yếu là nằm bên phần sân của đội khách. AC Milan không tạo ra được bất cứ một pha tấn công có nét nào thậm chí Ibrahimovic còn phải thường xuyên lui về phần sân nhà tham gia hỗ trợ phòng ngự. Chính thế trận một chiều đó đã giúp Arsenal có được bàn thắng thứ 2 ở phút 26.

Người ghi bàn cho Pháo thủ lần này là Rosicky khi anh tận dụng triệt để sai lầm phá hụt bóng của Thiago Silva. Tỷ số là 2 – 0 và những người yêu mến Arsenal bắt đầu mơ về một điều thần kỳ.

Và giấc mơ của những người Arsenal càng được củng cố khi bàn thắng thứ 3 đến với họ. Phút 43, Oxlade-Chamberlain vừa bị phạm lỗi trong vòng cấm, đội trưởng Persie đã không mắc một sai lầm nào và đánh bại Abbiati. 3 – 0, Arsenal đang trong mơ.

Song đáng tiếc, giấc mơ đó của Arsenal vẫn còn dang dở. Trong 15 phút nghỉ giữa giờ các cầu thủ đến từ Italy có vẻ đã được sốc lại tinh thần. AC Milan chơi chắc chắn hơn trong hiệp 1 và dùng kinh nghiệm của một đội 7 lần vô địch Champions League để hạn chế tối đa những pha hãm thành của Arsenal. Không những vậy, trong hiệp 2 này họ còn tạo ra một số tình huống tấn công đáng kể.

Milan chủ động cầm chắc bóng bên phần sân nhà, trong hiệp 2, AC Milan chiếm 55% thời lượng kiểm soát bóng. Cơ hội nguy hiểm nhất của Milan đến ở phút 77, cầu thủ vào sân thay người Aquilani căng ngang như đặt để Nocerino đệm bóng cận thành nhưng tiền vệ này lại không thắng được Szczesny.

Rosicky hoàn toàn có quyền tiếc nuối về những gì anh và các đồng đội đã làm được trong trận này.

Arsenal có quyền tiếc nuối nếu như những cơ hội hiếm hoi của họ trong hiệp 2 này được chuuyển hóa thành bàn. Điển hình như ở phút 59, Gervinho và Van Persie hai lần liên tiếp dứt điểm hay cú sút của Rosicky ở phút 72.

Trận đấu cứ lặng lẽ trôi về phút 90 trong sự tấn công đến vô vọng của Pháo thủ. Họ đã làm quá tốt trong hiệp 1 nhưng sang tới hiệp 2 thì không còn duy trì được như vậy. Thắng trận với tỷ số kinh ngạc 3 – 0 song Arsenal cũng phải dừng cuộc chơi khi tỷ số chung cuộc của hai lượt đi và về là 4 – 3 nghiêng về phía AC Milan. Tiếc quá, pháo thủ!

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Gibbs, Koscielny, Vermaelen, Song, Rosicky, Walcott, Gervinho, Oxlade-Chamberlain, Van Persie.

Milan: Abbiati, Abate, Mexes, Silva, Mesbah, Emanuelson, Van Bommel, Nocerino, Robinho, El Shaarawy, Ibrahimovic.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên