COMMUNITY SHIELD 2015

Arsenal - Chelsea: Cuộc chiến giàu cảm xúc

Cập nhật: 31-07-2015 | 09:49:20

Trước khi giải Ngoại hạng chính thức khởi tranh vào ngày 8-8 tới, người hâm mộ bóng đá Anh háo hức chờ đợi cuộc đụng độ nảy lửa giữa “Pháo thủ” Arsenal và Chelsea, cho danh hiệu Siêu Cúp nước Anh hay còn gọi là Community Shield (COS) 2015.

 21 giờ ngày 2-8 là khoảnh khắc mà thánh địa Wembley sẽ ngập tràn màu đỏ và xanh của cổ động viên đến từ Arsenal và Chelsea. Dù chỉ về thứ 3 tại Premier League mùa rồi nhưng Arsenal vẫn giành được chiếc cúp FA lâu đời của bóng đá Anh. “Pháo thủ” từng đánh bại Man City 3-0 ở trận chung kết COS 2014 để đoạt danh hiệu Siêu Cúp nước Anh. Trước trận chiến cam go gặp Chelsea -Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh, “giáo sư” Wenger không thể xem nhẹ bởi mùa qua, Arsenal bại trận 0-2 ở lượt đi và chỉ cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Thủ thành P.Cech sẽ không tránh khỏi những cảm xúc buồn vui khi đối mặt với đồng đội và người thầy cũ đã lãng quên mình. Với Arsenal, họ vừa giành Emirates Cup khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Lyon với tỉ số 6-0 và vượt qua Wolfsburg 1-0. Trong chuyến du đấu tại Singapore, “Pháo thủ” cũng dễ dàng hạ đội chủ nhà 4-0 và Everton 3-1. Arsenal quyết tâm đoạt cúp lần thứ 14 và đòi lại món nợ để thua “The Blues” 1-2 trong trận chung kết COS 2005.

Riêng Chelsea, có thể xem đây là trận Derby thành Luân Đôn thứ 177 mà “The Blues” chịu lép vế khi để thua 69, hòa 52 và thắng 55 trong 176 lần chạm trán trước đó. Dưới thời Mourinho, Chelsea luôn bất bại trong 5 mùa giải tại Premier League (thắng 4, hòa 6). Ở trận chung kết COS 2005, “Chú voi rừng” Drogba đã lập cú đúp vào lưới thủ thành J.Lehmann khiến cho bàn thắng của Fabregas trở nên vô nghĩa. Giờ Drogba đã rời Chelsea trong khi Fabregas sẽ chống lại đội bóng cũ. Liệu “The Blues” có tiếp tục trở thành khắc tinh của những Pháo thủ thành Luân Đôn? Câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên