Arsenal chi 58 triệu USD mua đứt Partey

Cập nhật: 06-10-2020 | 06:48:43

Ngay trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Arsenal hoàn tất vụ tuyển mộ vệ phòng ngự của Atletico Madrid.

"Lúc 11h28 ngày 5/10, Ban tổ chức La Liga đã thông báo với Atletico Madrid rằng, đại diện của Arsenal đã xuất hiện tại trụ sở để thực hiện điều khoản mua đứt hợp đồng của Thomas Partey. Như vậy, cầu thủ đã đơn phương chấm dứt hợp đồng ràng buộc với Atletico đến ngày 30/6/2023", thông báo chiều 5/10 của Atletico có đoạn.

Theo trang Goal, Arsenal phải chi 58 triệu USD để kích hoạt điều khoản mua đứt Partey. Tiền vệ 27 tuổi đã thực hiện thủ tục kiểm tra y tế tại Madrid, trước khi bay sang London hoàn thành hợp đồng.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Partey (áo sọc đỏ trắng) là một trong những cầu thủ hay nhất La Liga. Ảnh: Reuters.

Atletico vốn không muốn chia tay Partey. Đội bóng thành Madrid từng thông báo, sẽ ký hợp đồng mới với ngôi sao người Ghana khi khó khăn tài chính thời Covid-19 được giải quyết. Tuy nhiên, Partey muốn chuyển đến đội bóng coi anh là mục tiêu hàng đầu trong suốt kỳ chuyển nhượng hè.

Partey bắt đầu khoác áo Atletico từ năm 2011, khi còn là một cầu thủ trẻ. Năm 2015, sau thời gian chơi cho Mallorca và Almeria theo hợp đồng mượn, tiền vệ người Ghana ra mắt trong đội hình của HLV Diego Simeone.

Partey thi đấu tổng cộng 188 trận cho Atletico và ghi 16 bàn. Cùng đội bóng thành Madrid, anh giành ba chiến tích: một Europa League, một Siêu Cup châu Âu và một lần vào chung kết Champions League.

Mùa trước, Partey chơi 46 trận trên mọi đấu trường. Theo nhiều chuyên gia, tiền vệ 27 tuổi là một trong những cầu thủ hàng đầu La Liga. Vai trò của anh có thể sánh với Busquets của Barca và Casemiro của Real.

Trên đấu trường quốc tế, Partey đã 27 lần khoác áo tuyển Ghana. Anh từng tham dự hai giải vô địch châu Phi.

Trong khi mua đứt Partey, Arsenal để Lucas Torreira tới Atletico theo hợp đồng mượn một năm. Tại Madrid, Torreira sẽ hội ngộ với tiền đạo đồng hương Uruguay, Luis Suarez.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên