Arsenal đại thắng, giữ vững nhì bảng Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 01-11-2015 | 06:33:32

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Swansea City ở vòng 11, đêm 31-10.

Olivier Giroud, Laurent Koscielny và Joel Campbell là tác giả của các bàn thắng cho Arsenal. Tất cả đều được thực hiện trong hiệp hai - nơi đội khách thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với hiệp một.

Chiến thắng lần này giúp Arsenal vững chắc ở vị trí thứ hai với 25 điểm, ngang bằng với Man City nhưng thua đối thủ này hiệu số bàn thắng bại (+13 so với +17).

Đây là chiến thắng thứ năm liên tiếp của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Arsenal hành quân đến sân Liberty tuần này với những mơ hồ lo âu. Cách đây ít ngày họ chia tay League Cup vì thất bại 0-3 trước đội hạng dưới, bên cạnh cuộc khủng hoảng nhân sự đang ngày càng lớn dần lên. Aaron Ramsey, Jack

Wilshere, Danny Welbeck, Mikel Arteta, Tomas Rosicky, David Ospina, Theo Walcott hay Alex Oxlade-Chamberlain... đều đang chấn thương, không thể thi đấu.

Swansea cũng không phải là đối thủ dễ xơi. Mùa trước Arsenal thậm chí đã tay trắng trong cả hai lần gặp đội bóng của xứ Wales.

Và diễn biến trong hiệp một đủ làm dày thêm những lo âu trong lòng CĐV Arsenal. Đội khách khởi đầu nhanh, tạo ra cơ hội đầu tiên là cú sút đưa bóng đi chệch cột phía xa của Nacho Monreal. Tuy nhiên thế trận nhanh chóng bị Swansea chiếm giữ. Phút 21 lưới của Arsenal đã có thể tung lên nếu Bafetimbi Gomis xử lý tốt trong tình huống đối mặt Petr Cech.

Tiền vệ Jonjo Shelvey có pha chọc khe xé tan hàng thủ Arsenal - trong đó, người mắc lỗi trực tiếp là Per Mertersacker - tạo điều kiện cho Gomis thoát xuống. Thay vì dứt điểm ngay, tiền đạo người Pháp lại chần chừ rê dắt, để rồi bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng. Chuỗi sáu trận không lập công có vẻ như khiến Gomis đánh mất sự tự tin, dù mùa trước anh ghi bàn trong cả hai trận gặp Arsenal.

Mertersacker sau đó còn khiến Arsenal suýt bị thổi phạt đền, khi để bóng chạm tay trong cấm địa lúc đứng rào nhưng trọng tài chính không phát hiện ra.

Trong trận đầu tiên đá chính, Campbell được bố trí đá tiền vệ phải. Sự thiếu ăn ý giữa anh với hậu vệ cùng cánh Hector Bellerin khiến hành lang phải trở thành một mắt xích yếu của đội khách. Các cầu thủ chủ nhà, trong đó có Jefferson Montero đã vài lần khoét xuống từ đây, gây ra không ít khó nhọc cho thủ thành Cech. Hiệp một tỷ lệ kiểm soát bóng của Arsenal cũng không cao, thậm chí không bằng Swansea.

Cech tiếp tục là nền tảng vững chắc cho chiến thắng của Arsenal. Ảnh: Reuters.

Giữa lúc lo âu dâng cao, dàn sao của Wenger bất ngờ tạo ra bước ngoặt bằng một tình huống cố định. Từ quả phạt góc phút 49, Mesut Ozil chuyền vào cho Giroud chạy chỗ rồi đánh đầu thành bàn mở tỷ số. Pha làm bàn này có thể xem như tình huống chuộc lỗi của tiền đạo người Pháp cho cú sút cẩu thả trong hiệp một, khi dứt điểm một chạm ra ngoài trong tư thế trống trải. Đây là bàn thứ năm trong sáu trận gần đây của anh, đồng thời là bàn thắng thứ 2000 của Arsenal dưới thời Wenger tính trên mọi đấu trường.

Swansea lập tức lồng lên, bắn phá khung thành đội khách. Nhưng ở đó Cech đã đứng vững, từ chối cú sút từ khoảng chừng 20 mét của Sigurdsson cũng như pha dứt điểm hiểm hóc của Ki Sung-Yueng.

Nếu như sự xuất sắc của Cech chưa đủ khiến các cầu thủ Swansea nản lòng, thì bàn thua thứ hai đủ đánh sập những hy vọng của họ. Phút 68 cú sút của Bellerin đưa bóng đập chân Ashley Williams rồi văng lên cao. Thủ thành Lukas Fabianski yếu thế khi tranh chấp, dẫn đến mất bóng vào chân đồng đội cũ Koscielny. Và trung vệ người Pháp không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn vào lưới trống.

Mọi thứ từ đây trở nên dễ dàng hơn hẳn đối với đội khách, và bàn thắng thứ ba đến như tô điểm thêm cho trận đấu thành công của họ. Vẫn là Ozil với một pha kiến tạo đủ để Campbell băng vào cấm địa và dứt điểm chéo góc thành bàn ấn định tỷ số 3-0 phút 73.

Kể từ khi Ozil ra mắt Arsenal năm 2013, không một ai ở Ngoại hạng Anh kiến tạo nhiều như anh (23 lần). Chàng trai người Đức trận này cũng được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Tuy nhiên anh và các đồng đội sẽ không có nhiều thời gian tận hưởng. Họ sẽ sớm phải chuẩn bị cho trận chiến sinh tử trên sân của Bayern Munich ở lượt về vòng bảng Champions League, trước khi trở lại Ngoại hạng Anh đấu với Tottenham ngày 8-11. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên