Arsenal - Galatasaray: Pháo thủ cần một chiến thắng

Cập nhật: 01-10-2014 | 16:45:41

(BDO) 1 giờ 45 rạng sáng ngày 2-10, người hâm mộ có dịp dõi theo hành trình chinh phục đỉnh cao UCL của Pháo thủ bằng cuộc rước đón đối thủ khó chịu mang tên Galatasaray đến từ miền đất kỳ bí Thổ Nhĩ Kỳ.

Chamberlain niềm hy vọng của pháo thủ

Ở lượt trận mở màn UCL, Pháo thủ sớm nếm trái đắng khi để thua đội chủ nhà Dortmund 0-2. Một hàng thủ mong manh, 1 tuyến giữa phải đối mặt với chấn thương của các trụ cột như Ramsey (gân khoeo), Arteta (bắp chân) khiến cho Arsenal chư bao giờ có thể ra sân với đội hình mạnh nhất.

Danh sách chấn thương ngày càng gia tăng với hàng loạt cái tên như Walcott, Giroud, Sanogo, Debuchy, Nacho… trải đều trên 3 tuyến.  Phải làm sao để có thể giành chiến thắng trước 1 Galatasaray có lối chơi rắn, không ngại va chạm? Tất cả tùy thuộc vào bộ óc vĩ đại của giáo sư Wenger đáng kính.

Trong hoàn cảnh lực lượng sứt mẻ, Wenger trông cậy vào hậu vệ cánh phải 19 tuổi Chambers, ông thổ lộ: “Cậu ấy chơi rất tốt ở nhiều vị trí, luôn di chuyển trong trận đấu và có những quả tạt bóng thực sự nguy hiểm”.

Arsenal không thể quên thất bại 1-4 đầy cay đắng (hòa 0-0) sau loạt đá luân lưu oan nghiệt ở đêm chung kết UEFA Cup 1999-2000 tại Copenhagen. Đây là lần thứ 2 họ chạm mặt nhau và là cơ hội để Pháo thủ đòi lại món nợ cũ.

Một tín hiệu lạc quan cho đội chủ sân Emirates, khi họ chưa bao giờ thất bại trong các cuộc tranh tài với các CLB đến từ Thổ Nhĩ Kỳ (thắng 5, hòa 4), trong đó có chiến thắng 1-0 trước Besiktas ở vòng play-off ở mùa giải năm nay. Lượt đi, Arsenal hòa 0-0 trên đất Thổ và A.Sanchez là tác giả của bàn thắng duy nhất ở lượt về tại Emirates.

Mùa này, The Gunners thi đấu không thực sự thuyết phục tại UCL (thắng 1, hòa 2, thua 3) nhưng khi gặp các CLB Thổ Nhĩ Kỳ, Arsenal biết giữ sách lưới trong 8/9 trận ở đấu trường châu Âu danh giá. Đó là liều thuốc kích thích Pháo thủ giành chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng.

Dù tiền vệ Flamini mắc sai lầm dẫn đến bàn thua trước Tottenham, nhưng rất may Chamberlain trở thành người hùng khi ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 cho Arsenal. Wilshere gặp chút vấn đề nơi mắc cá chân, trong khi hầu hết các tiền vệ đều trở thành “thương binh”. Vì vậy, Rosicky sẽ cùng Ozil, Cazorla và Sanchez hỗ trợ cho tiền đạo cắm Welbeck.

Trong khi đó, sau sự ra đi của HLV Mancini, một người Ý khác - Pandrelli đã giữ trọng trách lèo lái Galatasaray. Sau thất bại ê chề của tuyển Ý tại World Cup 2014, Prandelli đã chia tay đội tuyển để nhận thử thách trên đất Thổ.

Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ sau 4 vòng đấu vẫn chưa nói hết tài thao lược của ông, nhưng trận hòa 1-1 trên sân của Anderlecht ở lượt trận mở màn, phần nào cho thấy cái duyên của chiến lược gia người Ý.

Tại bảng D, Sau chiến thắng 2-0 trước Arsenal, Dortmund vươn lên vị trí đứng đầu, Anderlecht và Galatasaray có cùng 1 điểm xếp ở vị trí thứ 2, trong khi Pháo thủ đang ở cuối bảng xếp hạng.

Trước chuyến làm khách tại Emirates, Prandelli cho biết: “Chúng tôi chơi trên sân khách trước 1 đội bóng chất lượng và giàu kinh nghiệm. Sẽ khó giành quyền kiểm soát bóng nhưng các cầu thủ phải di chuyển thật nhiều để lấp các khoảng trống, quay về giành bóng khi để mất nó”.

Đáng buồn thay, trong 9 chuyến làm khách trên đất Anh tại UCL, Galatasaray chưa 1 lần giành chiến thắng (hòa 3, thua 6). Lối chơi rắn của đội khách khiến họ lập nên kỷ lục buồn với trung bình 1 thẻ đỏ/1 trận ở UCL mùa này. Galatasaray chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận/14 cuộc đối đầu gần đây tại UCL.

Sự ra đi của chú voi đầu đàn Drogba (về Chelsea) để lại khoảng trống mênh mang nơi hàng công. Rất may, Yilmaz - tác giả bàn thắng vào lưới Anderlecht đã tỏa sáng với 3 pha lập công cho Galatasaray, sẽ đá cặp với Pandev. Bên cạnh tiền vệ người Thụy Sỹ - Dzemaili, Sneijder vẫn là linh hồn tuyến giữa của đội khách.

Dù sẽ hao binh tổn tướng nhưng Arsenal sẽ không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Galatasaray trên sân nhà. Đây là cuộc đọ sức giữa lối chơi tấn công hoa mỹ của người Anh - Pháp đối chọi với sự thực dụng, rắn rỏi pha trộn giữa bóng đá Ý - Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội hình dự kiến:

Arsenal:4-2-3-1

Thủ môn: Szcezsny; hậu vệ: Mertesacker, Koscileny, Gibbs, Chambers; tiền vệ: Flamini, Wilshere, Ozil, Chamberlain, Sanchez; tiền đạo: Welbeck. HLV: A. Wenger.

Galatasaray: 4-2-3-1

Thủ môn: Muslera; hậu vệ: Telles, Chedjou, Kaya, Melo; tiền vệ: Dzemaili, Inan, Seijder, Sari, Yilmaz; tiền đạo: Pandev. HLV: C. Prandelli.

Lịch thi đấu vòng bảng UEFA Champions League:

01/10/14: Zenit 23 : 00 Monaco

02/10/14: Malmö FF 01 : 45 Olympiakos Piraeus; Atlético Madrid 01 : 45 Juventus; Basel 01 : 45 Liverpool; Ludogorets 01 : 45 Real Madrid; Bayer Leverkusen 01 : 45 Benfica; Arsenal 01 : 45 Galatasaray; Anderlecht 01 : 45 Borussia Dortmund.

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên