Arsenal gục ngã 2-3 trước Stoke City

Cập nhật: 07-12-2014 | 06:39:46

Arsenal muốn giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân Britannia của Stoke (Ảnh: Getty)

Khuya 6-12, Arsenal đã chơi một trận không tốt và bị đàn em Stoke City hạ đo ván 3-2 trên sân Britannia ở vòng 15 Premier League.

Trận đấu giữa Stoke City và Arsenal hấp dẫn ngay từ phút đầu tiên khi Stoke City sớm có được bàn thắng. Giây thứ 19, Mame Biram Diouf thực hiện pha treo bóng đơn giản bên cánh phải, hai trung vệ Arsenal lúng túng phá hụt bóng tạo cơ hội cho Peter Crouch đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Stoke City.       

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên tấn công đẩy lùi các cầu thủ Stoke City về phần sân nhà. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, Arsenal đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. 

Tấn công bế tắc, phòng ngự yếu kém, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 35, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jonathan Walters thoát xuống tạt bóng vào cấm cho Bojan Krkic băng vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal đệm bóng hạ thủ môn Martinez nâng tỉ số lên 2-0 cho Stoke City.

Cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho Stoke City ở cuối hiệp một  khi hàng phòng ngự Arsenal bất lực trong việc kèm tiền đạo cao kều Peter Crouch. Phút 45, từ quả phạt góc bên cánh trái, Peter Crouch chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu. Bóng chạm người tiền vệ Oxlade-Chamberlain nảy đến ngay vị trí của Jonathan Walters. Trong tư thế không người kèm, Jonathan Walters dễ dàng sút tung lưới thủ môn Martinez từ cự ly 2m, nâng tỉ số lên 3-0 cho Stoke City.

Sau giờ nghỉ, HLV Arsene Wenger tung Danny Welbeck vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Sự xuất hiện của Welbeck giúp những pha lên bóng Arsenal nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, chỉ đến khi hàng phòng ngự Stoke City mắc sai lầm, "Pháo thủ" mới có được bàn thắng.

Phút 67, từ đường chuyền tinh tế bên cánh phải của Welbeck, Mathieu Flamini bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị Mame Biram Diouf phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Santiago Cazorla bước lên đánh bại thủ môn Begovic, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Stoke City và bàn thắng thứ hai lại đến với các học trò HLV Arsene Wenger. Phút 70, từ quả phạt góc bên cánh phải của Alexis Sanchez, Aaron Ramsey trong tư thế không người kèm thực hiện pha bắt vô-lê hạ gục thủ môn Begovic, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Arsenal.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các học trò HLV Arsene Wenger làm được ở trận này. Thậm chí, trong 17 phút cuối (cả giờ đấu thêm), Arsenal còn phải chơi thiếu người do hậu vệ Calum Chambers vào bóng thô bạo với Bojan Krkic và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân (phút 78).   

Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Mark Hughes sau ba trận thua liên tiếp. Với ba điểm giành được, Stoke City vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 18 điểm.

Còn với Arsenal, đây là trận thua thứ tư của họ từ đầu giải. Với thất bại này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ sáu với 23 điểm, kém Top 4 (Manchester United) hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Ở trận đấu tại sân Anfield, Liverpool cũng đã gây thất vọng lớn với trận hòa 0-0 trước Sunderland. Ở trận này, Brendan Rodgers tiếp tục gây bất ngờ khi cất đội trưởng Steven Gerrard trên ghế dự bị và chỉ tung vào sân trong 23 phút cuối. Sự vắng mặt của Steven Gerrard khiến hàng tấn công Liverpool chơi không tốt và bế tắc trong việc tìm mành lưới thủ môn Pantilimon.

Hòa trận này, Liverpool giậm chân ở vị trí thứ chín với 21 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên