Arsenal lại gục ngã trước Dortmund

Cập nhật: 17-09-2014 | 06:00:27

Rạng sáng 17-9, Arsenal đã chơi một trận dưới sức và bị Borussia Dortmund hạ đo ván 2-0 trên sân Signal Iduna Park trong ngày ra quân ở sân chơi danh giá Champions League.

 

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Dortmund của Ciro Immobile - Ảnh: Reuters

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, trận đại chiến giữa Dortmund và Arsenal diễn ra không hấp dẫn do Arsenal thi đấu quá thận trọng. Sự nhút nhát của HLV Arsene Wenger đã giúp Dortmund dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Và khi đã nắm trong tay cuộc chơi, các học trò HLV Jurgen Klopp bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Wojciech Szczesny.

Phút 14, cơ hội đến với Dortmund sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha khống chế bóng và dứt điểm từ cự li chưa đến 10m của trung vệ Papastathopoulos lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó, Dortmund tiếp tục tấn công buộc Arsenal phải lui đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Trong các phút 27, 29, 34, Dortmund có thêm ba cơ hội nữa, nhưng do nôn nóng nên cả Aubameyang (2 lần) và Mkhitaryan đều không đưa được bóng vào lưới dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Ở phần sân đối diện, Arsenal chỉ biết trông vào những pha phản công và họ cũng đã có cơ hội vượt lên vào cuối hiệp 1 sau pha phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Danny Welbeck cũng đã không tận dụng được với pha dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ môn Weidenfeller.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng ngay trước khi trọng tài chuẩn bị cho hiệp 1 kết thúc. Phút 45, từ pha phản công nơi trung lộ, Ciro Immobile bứt tốc độ vượt qua hai cầu thủ Arsenal rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Wojciech Szczesny, mở tỉ số cho Dortmund.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và đã dính đòn hồi mã thương của đội chủ nhà. Phút 48, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Kevin Großkreutz tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Arsenal cho Pierre-Emerick Aubameyang bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Wojciech Szczesny băng ra cản phá, Aubameyang dùng kỹ thuật vượt qua rồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund.

Sau bàn thắng này, Dortmund đã thi đấu chậm lại và Arsenal đã có cơ hội vùng lên. Tuy nhiên, do các ngôi sao Alexis Sanchez, Aaron Ramsey, Mesut Oezil, Jack Wilshere... đều chơi mờ nhạt nên Arsenal không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Weidenfeller.

Ở chiều ngược lại, dù không cầm bóng nhiều nhưng Dortmund tiếp tục gây khó khăn cho Arsenal bằng những pha phản công tốc độ. Thậm chí, nếu có thêm chút may mắn, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ ba khi cú dứt điểm trái phá của Aubameyang trong tình huống phản công ở phút 57 tìm đúng xà ngang khung thành.

Thắng chung cuộc 2-0, Dortmund đã có một sự khởi đầu hoàn hảo trong ngày ra quân ở Champions League.

Liverpool chật vật giành ba điểm

Ở trận chiến tại sân Anfield, Liverpool đã rất vất vả mới vượt qua được tân binh Ludogorets Razgrad (Bulgaria) 2-1. Trận này, Liverpool áp đảo từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối của trận đấu, các học trò HLV Brendan Rodgers mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công tiền đạo Mario Balotelli (82').

Bị thủng lưới, Ludogorets Razgrad dồn đội hình lên tấn công và họ đã khiến cả sân Alfield chết lặng với bàn thắng gỡ 1-1 ở phút đấu bù giờ thứ nhất do công Dani Abalo.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công và họ đã có bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ ba do công đội trưởng Steven Gerrard từ chấm 11m sau tình huống Javier Manquillo đột phá và bị hậu vệ Milan Borjan phạm lỗi trong vòng cấm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên