Giải Ngoại hạng Anh-Premier League

Arsenal-Tottenham: Pháo thủ sẽ bùng nổ

Cập nhật: 27-09-2014 | 11:31:57

(BDO) 23 giờ 30 phút (ngày 27-9) là khoảnh khắc mà người hâm mộ giải Ngoại hạng khắc khoải chờ đợi trận Derby bắc Luân Đôn giữa Arsenal và Tottenham, diễn ra trên thánh địa Emirates nóng bỏng trong khuôn khổ vòng 6 Premier League.

Ozil (phải) hay Eriksen (trái) sẽ giúp đồng đội giành chiến thắng? 

Lịch sử 80 lần đối đầu trên sân nhà thường chứng kiến Arsenal ca khúc khải hoàn (thắng 42, hòa 20, thua 18). Mùa giải năm ngoái, Arsenal đã 2 lần đánh bại Tottenham ở lượt đi và về với cùng tỷ số 1-0. Ngay ở mặt trận FA Cup, Tottenham cũng đành thúc thủ với tỷ số 0-2 trên sân khách (5-1-2014).

Chính mối lương duyên giữa 2 người láng giềng cùng thành phố, bất kỳ trận Derby nào cũng trở nên gay cấn, hấp dẫn và kịch tính vào giờ chót. Chiến thắng 3-0 trước Aston Villa giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém Chelsea 4 điểm.

Việc bị loại khỏi League Cup nước Anh vào giữa tuần khi để thua Southampton 1-2, cho thấy mục tiêu tối thượng của giáo sư Wenger vẫn là Premier League và UEFA Champions League-UCL.

Thất bại 0-2 ngay trên sân Dortmund ở trận mở màn vòng bảng, buộc Pháo thủ phải đánh bại Galatasaray trên sân nhà vào thứ năm tới (2-10). Tuy nhiên trước mắt vẫn là trận Derby đầy khó khăn gặp Tottenham.

Pháo thủ vẫn đối mặt với danh sách chấn thương gồm: Giroud, Debuchy (mắc cá), Walcott, Gnabry (gối) và giờ thêm Sanogo (gân khoeo), Nacho (lưng)…trong khi Flamini, Mertesacker và Gibbs vẫn chưa hoàn toàn trở lại 100% phong độ dù vẫn có thể ra sân.

Điều đáng mừng đối với đội chủ nhà khi Ozil và Welbeck đã hòa nhịp với lối chơi tấn công quyến rũ của Arsenal. Cả 2 thay nhau lập công trong chiến thắng 3-0 khi hành quân đến Aston Villa ở vòng 5 vừa qua.

Lợi thế sân nhà sẽ giúp Pháo thủ có thể giành chiến thắng hoặc chí ít là 1 trận hòa tuy nhiên, Tottenham không phải là đối thủ dễ nuốt. Nếu Arsenal ghi bàn trước, lối chơi của họ sẽ bùng nổ và không khó để Pháo thủ vượt qua Tottenham.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham có phong độ trồi sụt với thành tích bất ổn trong 5 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 2, thua 2). Trận thua 0-1 trước đội chủ nhà West Brom ở vòng 5, đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 9 và họ đang tìm cách thoát hiểm.

Để giải mã bài toán trên hàng công (ghi 7 bàn/5 trận), HLV Pochettino cần thổi bùng ngọn lửa quyết thắng vào các học trò, bởi chân sút Adebayor hay Soldado vẫn chưa thực sự hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong các bàn thắng của Tottenham, có 3 pha lập công đến từ đôi chân của tiền vệ Chadli. Ở tuyến giữa, Eriksen vẫn là chìa khóa khơi màu cho những đợt tấn công của đội khách.

Ngoài chấn thương hông của hậu vệ Walker, đội chủ sân White Hart Lane vẫn có sự góp mặt của các trụ cột trên 3 tuyến. Tử huyệt của Tottenham vẫn là hàng thủ bởi sự thiếu tự tin khiến thủ môn Lloris phải 6 lần vào lưới nhặt bóng tại Premier League mùa này.

Trong 6 lần đối đầu gần đây tại giải quốc nội, Totteham tỏ ra thất thế (thua 5, thắng 1) trong đó, có 2 thất bại nặng nề với cùng tỷ số 2-5 ở mùa 2011-12. Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và kịch tính giữa 2 đội bóng có lối chơi giàu sức tiến công. Dẫu sao, Pháo thủ vẫn chiếm ưu thế trước 1 Tottenham đang có dấu hiệu xuống sức.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: Szczesny; hậu vệ: Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Chambers; tiền vệ: Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil, Sanchez; tiền đạo: Welbeck; HLV: A.Wenger.

Tottenham: 4-2-3-1

Thủ môn: Lloris;hậu vệ: Rose, Vertonghen, Kaboul, Dyer; tiền vệ: Dembele, Capoue, Chadli, Eriksen, Lamela; tiền đạo: Adebayor; HLV: Pochettino.

     Vũ Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên