Arsenal tự làm khó ở Europa League

Cập nhật: 09-04-2021 | 07:00:44

Thủng lưới phút bù giờ, Arsenal bị Slavia Prague cầm hòa 1-1 ở tứ kết lượt đi Europa League tối 8/4.

* Ghi bàn: Pepe 86' – Holes 90'+3.

Arsenal để Holes (áo đen, phải) làm thủng lưới ở phút 90+3 trên sân Emirates, London Anh hôm 8/4. Ảnh: Reuters

Là ứng viên nặng ký thứ nhì cho chức vô địch Europa League mùa này, nhưng Arsenal lại không thể hiện được sức mạnh trước Slavia Prague - đối thủ bị đánh giá thấp nhất tại vòng tứ kết. Đội quân của Mikel Arteta chỉ có bốn pha dứt điểm trong hiệp một, trong đó cơ hội ngon ăn nhất bị Bukayo Saka bỏ lỡ khi sút ra ngoài trong thế đối mặt với thủ môn đội khách.

Mọi chuyện sáng sủa hơn với Arsenal trong 45 phút cuối. Sau giờ nghỉ bốn phút, Willian sút phạt trúng cột dọc. 13 phút sau, tới lượt Alexandre Lacazette phung phí cơ hội. Tiền đạo người Pháp một mình một bóng thoát xuống, nhưng cú cứa lòng lại đưa bóng tìm đến xà ngang.

Ngoài sân, Arteta lộ vẻ sốt ruột. Ông liên tục ra sát đường biên, thúc giục học trò. Europa League là cơ hội cuối cùng để đội bóng Anh có một danh hiệu mùa này, cũng là con đường giúp họ kiếm vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, may mắn không đứng về phía đội chủ nhà.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, Arteta thay cả ba mũi tấn công ở đội hình xuất phát. Hai trong số những điều chỉnh ấy phát huy hiệu quả. Tám phút sau khi vào sân, Pierre-Emerick Aubameyang chọc khe thoáng cho Nicolas Pepe bên cánh phải. Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal bứt tốc, xâm nhập cấm địa, trước khi chích bóng qua người Ondrej Kolar mở tỷ số.

Tính cả thời gian bù giờ, Arsenal có khoảng bảy phút để giữ lợi thế cho lượt về. Dù vậy, hàng thủ khiến "Pháo thủ" không thắng cả ba trận gần nhất vẫn không thể đứng vững. Vắng David Luiz, Kieran Tierney, những cái tên còn lại chơi như thể run rẩy. Họ không hóa giải được sức ép từ phía Slavia Prague.

Phút bù giờ thứ ba, Lukas Provod thoát xuống bên cánh phải, rồi sút căng từ góc hẹp. Bóng khẽ chạm tay Bernd Leno, trước khi tìm đến cột dọc. Ở pha phạt góc sau đó, hàng thủ áo đỏ chọn sai điểm rơi. Bóng chạm đùi cầu thủ mở tỷ số Pepe, trong thế anh này bị động, văng về phía sau. Trung vệ đội khách Tomas Holes ập vào, đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1.

Sau khi loại Leicester và Rangers, Slavia Prague tiếp tục là khắc tinh của bóng đá Vưong quốc Anh mùa này. Hòa 1-1 trên sân khách, đội bóng CH Czech chỉ cần một kết quả không bàn thắng vào tuần sau là lọt vào bán kết.

Với Arsenal, họ có trận thứ tư liên tiếp không thắng. Trước mắt thầy trò Arteta là chuyến làm khách của Sheffield United vào 11/4 ở Ngoại hạng Anh, sau đó bốn ngày là màn tái đấu Slavia Prague.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên