Giải Ngoại hạng Anh,

Arsenal - West Ham: 0-2 “Ác mộng” của “Pháo thủ”

Cập nhật: 11-08-2015 | 10:12:22

Lượt trận mở màn tại giải Ngoại hạng Anh vừa chứng kiến nhiều bất ngờ khôn lường. Ngoại trừ M.U may mắn vượt qua Tottenham 1-0 bằng pha đá phản lưới nhà của Walker, Liverpool đánh bại Stoke City 1-0, thì sự gục ngã của Arsenal trước West Ham 0-2 là thất bại khó tin.

 

“Ác mộng” với P.Cech

Vừa chân ướt chân ráo đặt chân đến Emirates, thủ thành P.Cech đã mang về danh hiệu Siêu Cúp nước Anh đầy ý nghĩa như điềm lành cho “Pháo thủ”. Thế nhưng, trận đấu mở màn của anh thật sự là cơn “ác mộng” ít ai dám tin. “Trận đấu đầu tiên không như kịch bản, chúng tôi mắc sai lầm và không có điểm, nhưng ngày mai mọi việc sẽ khác”, Cech đã tiết lộ trên Twitter. Trong 6 cuộc đối đầu ở 3 mùa Premier League gần đây, “Pháo thủ” luôn nếm hương vị chiến thắng với cách biệt 2 bàn. Chỉ một lần đánh bại 2-1 trên sân West Ham ở lượt đi mùa rồi. Sương mù tiếp tục phủ kín thành Luân Đôn khi Kouyate và Zarate đã làm mành lưới Arsenal rung lên 2 lần ở phút 43 và 57.

“Pháo thủ” tự thua

Trong khi hàng thủ của Arsenal mắc quá nhiều lỗi do sự phối hợp thiếu ăn ý giữa trung vệ Koscielny và hậu vệ cánh Debuchy, thì Coquelin vẫn non kinh nghiệm để tranh chấp ở tuyến giữa. Ngoài ra, Ozil và chân sút Giroud sa sút đến khó hiểu. Dù Sanchez đã được tung vào sân để cứu vãn tình thế sau bàn thua thứ nhất nhưng tiền đạo mang áo số 17 vẫn chưa hồi sức sau khi phục vụ cho tuyển Chile tại Copa America. “Giáo sư” Wenger phải thừa nhận: “Đây là thất bại của một tập thể. Sự thiếu tập trung và thiếu khả năng tổ chức đã khiến chúng tôi không thể ghi bàn. Chúng tôi đã tự hại mình”. Hy vọng cú vấp ngã tương tự trước Aston Villa 1-3 ở mùa 2013-2014 sẽ thôi thúc Ban lãnh đạo Arsenal chiêu mộ thêm nhiều bản hợp đồng giá trị như Benzema hay một tiền vệ trung tâm đủ tầm để giải cơn khát danh hiệu của “Pháo thủ”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên