GIẢI NGOẠI HẠNG ANH

Arsenal - West Ham: “Pháo thủ” gia nhập cuộc đua

Cập nhật: 13-03-2015 | 10:23:48

Sau khi loại “Quỷ đỏ” M.U ra khỏi tứ kết FA Cup bằng chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng, “Arsenal” trở lại sân nhà Emirates để chào đón hiện tượng West Ham vào lúc 22 giờ thứ bảy (14-3) ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân của “giáo sư” Wenger thực sự gây chấn động “Nhà hát Old Trafford”, khi đánh bật M.U ở tứ kết FA Cup vào hôm thứ ba. Hai pha lập công của hậu vệ biên Nacho và Welbeck ở phút 25 và 61 khiến cho bàn thắng tuyệt đẹp của Rooney ở phút 29 trở nên vô nghĩa. Trở lại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đang tạm xếp thứ 3 với 54 điểm, kém Chelsea 9 điểm và Man City 4 điểm. Tuy nhiên, “The Blues” vẫn còn 1 trận chưa đấu. Sự trở lại của Ozil, Ramsey và Cazorla giúp Arsenal củng cố tuyến giữa dù chấn thương mắc cá chân của tiền vệ trụ Arteta có thể kéo dài đến giữa tháng 4. Thủ thành Szczesny đã bắt chính trong trận thắng M.U, có thể sẽ được cất giữ cho trận tử chiến trên sân Monaco ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League vào thứ tư tới. Trên hàng công, cả Sanchez, Giroud, Welbeck và Walcott đều ở phong độ ổn định và sẵn sàng cạnh tranh cho 1 suất đá chính. Trong 5 trận gần đây ở mặt trận trong nước, Arsenal đang giữ chuỗi trận toàn thắng. Điều đó thắp lên hy vọng cho cuộc đua tranh danh hiệu vô địch Premier League, nếu Chelsea hoặc Man City sẩy chân ở những vòng còn lại. Trước West Ham đang thi đấu sa sút, Arsenal không khó giành trọn 3 điểm, nếu họ thi đấu tập trung và điều chỉnh lại những sai lầm nơi hàng thủ.

Với đội bóng có biệt danh “Búa tạ”, sau những ngày tháng tươi đẹp nhất ở giai đoạn lượt đi; West Ham khởi đầu năm mới không mấy suôn sẻ với 3 trận hòa liên tiếp trước West Brom, Everton, Swansea. Kể từ đó, họ lao nhanh xuống vực thẳm khi vấp phải lịch thi đấu khắc nghiệt. Ngoài chiến thắng 3-0 trước Hull City, họ bị M.U, Southampton, Tottenham cầm hòa 1-1, 0-0 và 2-2. Trên đà trượt dốc, West Ham để thua Crystal Palace 1-3 và gục ngã 0-1 trước Chelsea ngay trên sân nhà. Không những thế, ngay West Brom cũng hất cẳng thầy trò S.Allardyce ra khỏi sân chơi FA Cup bằng chiến thắng 4-0. Trong 7 cuộc đọ sức tại Premier League trên sân nhà lẫn khách, West Ham đều bại trận dưới tay “Pháo thủ” kể cả thất bại 1-2 ở lượt đi. Dẫu sao, giải Ngoại hạng Anh vẫn khó lường và liệu West Ham có gây bất ngờ trước Arsenal đang hồi sinh từng ngày?

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên