UEFA Europa League

AS Monaco - Tottenham Hotspur: Chuyến đi bão táp

Cập nhật: 01-10-2015 | 10:32:31
Sau chiến thắng vang dội 4-1 trước Man City vào cuối tuần qua, Tottenham Hotspur thực sự gặp khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Stade Louis II. “Gà trống” sẽ đọ sức cùng AS Monaco vào lúc 0 giờ ngày 2-10 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Europa League (UEL).
 El Shaarawy (ảnh) sẽ là ngòi nổ trên hàng công Monaco

AS Monaco (Monaco) là cái tên khá quen thuộc trên đấu trường châu Âu. Được tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League, Monaco không thể vượt qua lượt trận Play-offs khi thất thủ trước Valencia với tổng tỉ số 3-4. Chuyển sang sân chơi UEL, Monaco rơi vào bảng J khá nặng ký cùng Tottenham, Anderlecht và Quarabag. Hiện xếp thứ 3 với 1 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân Anderlecht, Monaco đang khát điểm và rất cần một chiến thắng đầu tay để cạnh tranh 1 trong 2 vé vào vòng 1/16. Sau khi bán đi 2 ngôi sao Falcao và Rodriguez ở mùa rồi, Monaco lại để tài năng trẻ Martial cập bến M.U. Thay vào đó, họ mua về El Shaarawy từ AC Milan, hậu vệ Coentrao (Real Madrid), để củng cố hàng công và thủ. Tại Ligue 1, Monaco khởi đầu chậm chạp với thành tích khiêm tốn (thắng 3, hòa 3, thua 2) và tạm xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp. Trước đối thủ nặng ký Tottenham, chiến lược gia Jardim cần tìm ra đấu pháp hợp lý nếu muốn giành trọn 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham đang bắt đầu tăng tốc từ vị trí thứ 9 nhảy vọt lên 2 bậc. Chiến thắng 4-1 đầy ấn tượng trước Man City như lời cảnh báo đối với Monaco. Lối chơi tấn công quyến rũ và cống hiến đã giúp “Gà trống” vùi dập Quarabag của Azerbaijan 3-1 với cú đúp của tân binh Son Heung-min. Một H.Kane vừa giải tỏa cơn khát bàn thắng sẽ giúp cho hàng công đội khách thêm đáng sợ. Tottenham tỏ ra thất thế khi từng thua 1, hòa 2 khi làm khách trên sân các đại diện Ligue 1, trong khi Monaco thắng 3, hòa 1, thua 2 khi tiếp các đội bóng Anh. Nên nhớ, Tottenham từng thất bại 2-5 trước Monaco trong một trận giao hữu hồi tháng 8. Giành 1 điểm đã là thành công đối với thầy trò Pochettino.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên