ASIAD 18 Palembang - Indonesia năm 2018: Những niềm hy vọng đoạt huy chương của thể thao Bình Dương

Cập nhật: 13-08-2018 | 14:00:11

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018 diễn ra từ ngày 18-8 đến 2-9-2018 tại thành phố Palembang của Indonesia. Trong thành phần đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự ASIAD 18, thể thao Bình Dương (TTBD) đóng góp 6 VĐV. Vậy đâu là cơ hội giành huy chương của những niềm hy vọng đến từ Bình Dương?

Theo danh sách mà phóng viên Báo Bình Dương có được, TTBD tham dự ASIAD với 6 VĐV, bao gồm: Nguyễn Anh Đức (tiền đạo đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam), Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương, Trịnh Linh Giang (quần vợt) và Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Thanh Duy (Karatedo). Trong số này, khả năng giành huy chương sẽ tập trung vào 2 võ sĩ của môn võ Karatedo có bề dày thành tích thi đấu quốc tế.


Niềm hy vọng Thanh Duy
(phải) ở môn Karatedo

Trong 2 võ sĩ Karatedo, Minh Phụng được đặt nhiều kỳ vọng giành huy chương hơn. Võ sĩ sinh năm 1991 có bề dày thành tích từng hơn 10 năm liên tục “ăn cơm đội tuyển” vừa giành HCV SEA Games 29 năm 2017 trên đất Malaysia. Hạng cân sở trường của Minh Phụng là 75kg nam và tham gia thi đấu đồng đội kumite nam. Với Nguyễn Thanh Duy, VĐV này thi đấu đạt nhiều thành tích cao ở các giải Đông Nam Á, nhưng ở SEA Games không giàu danh hiệu bằng đàn anh Minh Phụng. Tuy nhiên, điều đặc biệt là trong khi Minh Phụng chưa từng có vinh quang đứng trên bục nhận huy chương cá nhân ở các kỳ ASIAD thì Thanh Duy lại làm được.

Thanh Duy từng giành HCĐ nội dung 65kg nam ở kỳ ASIAD gần nhất, lần thứ 17 năm 2015. Và võ sĩ này thật sự là niềm hy vọng lớn nhất của TTBD cho khả năng đoạt huy chương ASIAN Games (tên khác của ASIAD). So với SEA Games, đấu trường ASIAD rộng lớn và có đẳng cấp cao hơn nhiều. Ngoài chủ nhà Indonesia, Karatedo Việt Nam còn chịu sự cạnh tranh của quốc gia khác rất mạnh ở môn này, đó là Malaysia. Nhưng, các đối thủ bên ngoài khu vực mới đáng ngại hơn nhiều, có thể kể đến cường quốc số 1 về Karatedo thế giới đó là Nhật Bản - quê hương của môn Karatedo. Ngoài ra, còn phải kể đến sự cạnh tranh quyết liệt từ các võ sĩ Karatedo của khu vực Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc. CHDCND Triều Tiên), Tây Á (Iran, Jorrdan, Iraq) cũng như các đối thủ đến từ khu vực Trung Á; trong đó có Uzbekistan, Kazakhstan vốn vượt trội chúng ta về thể hình, thể lực. Tuy nhiên, hy vọng giành huy chương của Minh Phụng, Thanh Duy là vẫn không nhỏ. Bởi tài năng của võ sĩ sinh năm 1991 này đã chín mùi, rất giàu kinh nghiệm và có ý chí thi đấu mạnh mẽ. Tại giải Karatedo quốc tế Nhật Bản - ASEAN vừa rồi, Minh Phụng đã xuất sắc vượt qua rất nhiều võ sĩ mạnh của châu lục, kể cả võ sĩ của Nhật Bản để giành HCV thuyết phục. Thanh Duy thì chắc đòn, bản lĩnh, nhanh nhẹn hơn các đối thủ, nên nếu thi đấu đúng phong độ và cộng thêm sự may mắn thì khả năng đổi màu huy chương là hoàn toàn trong tầm tay.

Với môn quần vợt, Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) là niềm hy vọng lớn nhất của làng banh nỉ nước nhà cho khả năng giành huy chương. Hoàng Nam sẽ thi đấu các nội dung sở trường là đơn nam, đôi nam và đồng đội nam. Thật sự, khả năng giành huy chương của Hoàng Nam chỉ vào khoảng 25%, bởi các đối thủ đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia đều rất mạnh. Hai VĐV Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương dự ASIAD với mục tiêu chính là cọ xát, sẵn sàng gây bất ngờ.

Cơ hội giành huy chương của tuyển thủ Nguyễn Anh Đức (bóng đá nam) sẽ phụ thuộc rất lớn phong độ, sự phối hợp ăn ý và kết quả thi đấu của đội Olympic Việt Nam. Bởi, đây là môn thể thao tập thể, một VĐV thi đấu tỏa sáng chưa chắc đã giành được kết quả tốt đẹp cho toàn đội. Mong là các VĐV Bình Dương trong thành phần đoàn TTVN sẽ vượt qua khó khăn trở ngại, vượt lên chính mình, mang lại những kết quả tốt đẹp nhất cho thể thao nước nhà.

Khoảnh khắc VĐV Nguyễn Bình Trụ của Bình Dương trên bục nhận HCV nội dung U 10-11 đơn nam giải bóng bàn Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc lần thứ 52 năm 2018. Trong trận chung kết, Bình Trụ đã thi đấu xuất thần, giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-1 trước tay vợt Nguyễn Thành Duy của Hải Dương. Đây là chiếc HCV đầu tiên ở lứa tuổi U10-11 đơn nam của bóng bàn Bình Dương tại các giải toàn quốc.

Ảnh: LONG VĨNH

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên