ASIAD 2018: Kiếm thủ số 1 Việt Nam sẵn sàng chinh phục huy chương

Cập nhật: 18-08-2018 | 11:28:00

 

Vận động viên Vũ Thành An. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Ngày 17/8, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã có mặt ở Làng vận động viên Kemayoran ở thủ đô Jakarta, sẵn sàng cho các cuộc tranh tài tại ASIAD 2018.

Trong số các vận động viên đấu kiếm Việt Nam tới Indonesia lần này, Vũ Thành An chính là gương mặt được kỳ vọng nhiều nhất.

Đã từng giành được ba huy chương vàng tại đấu trường SEA Games và huy chương đồng tại giải vô địch đấu kiếm châu Á ở nội dung kiếm chém, chàng trai sinh năm 1992 này kỳ vọng sẽ bổ sung bảng thành tích cá nhân tấm huy chương ASIAD. "Đây là một đấu trường rất lớn, mục tiêu trước mắt của cá nhân tôi là giành được một tấm huy chương tại ASIAD," An chia sẻ.

Một trong những khó khăn hiện nay của Vũ Thành An nói riêng và đấu kiếm Việt Nam nói chung là còn thiếu các cọ xát quốc tế so với các đoàn khác ở châu lục. Vũ Thành An cho biết Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản có những vận động viên rất mạnh nhưng anh và toàn đội sẽ cố gắng hết mình trong các cuộc thi đấu.

Không chỉ đặt quyết tâm cao tại ASIAD năm nay, Thành An còn có những mục tiêu xa hơn như tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đoạt tấm vé tới tham dự Olympic 2020.

Bên cạnh thành tích thi đấu, kiếm thủ điển trai này còn được biết đến như người cầm cờ may mắn cho thể thao Việt Nam.

Tại Olympic 2016, Việt Nam đã có tấm huy chương vàng lịch sử của Hoàng Xuân Vinh. Còn tại SEA Games 2017 chúng ta đứng thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương và thu được những kết quả khả quan ở các môn cơ bản của Olympic như bơi và điền kinh khi Ánh Viên tỏa sáng với 8 huy chương vàng còn điền kinh có 17 huy chương vàng - lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua Thái Lan.

Sau khi cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2016 và SEA Games 2017, Vũ Thành An đã hoàn tất "cú hat-trick" vinh dự của mình tại ASIAD 2018.

Chia sẻ về chuyện này anh cho biết: "Cảm giác lúc này đây của tôi là rất vinh dự. Quả thật khi nhận được thông tin mình sẽ là người cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại ASIAD 2018, tôi đã khá bất ngờ."

Tại ASIAD 2018, môn đấu kiếm sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 25/8./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên