ASIAD 2018: Truyền thông châu Á ca ngợi chiến thắng của Việt Nam

Cập nhật: 24-08-2018 | 10:18:57

Công Phượng sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Olympic Việt Nam chiến thắng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào Tứ kết ASIAD và thậm chí còn toàn thắng, không thủng lưới bàn nào trong 4 trận liên tiếp.

Trang AFC.com của Liên đoàn bóng đá châu Á đã giật tít: “Bùng nổ phút chót, Olympic Việt Nam vào Tứ kết ASIAD”. AFC nhận định bàn thắng của Công Phượng ghi ở phút 88 là thành quả nỗ lực tấn công của Olympic Việt Nam trong trận đấu đầy khó khăn, trước một Bahrain rất quả cảm.

Trong khi đó, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc có bài viết với tiêu đề "Ma thuật vẫn tiếp diễn" để nói về chiến thắng của Olympic Việt Nam, đồng thời ví von huấn luyện viên Park Hang-seo như "Phù thủy Hiddink" - vị chiến lược gia huyền thoại đã đưa Hàn Quốc trở thành đệ tứ anh hào World Cup 2002, khi đó Park Hang-seo chính là trợ lý của huấn luyện viên người Hà Lan này.

Tờ Chosun Ilbo khẳng định chiến thắng của Olympic Việt Nam là rất thuyết phục bởi đội bóng áo đỏ đã kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu, vượt trội U23 Bahrain ở mọi chỉ số và bàn thắng của Công Phượng đến như lẽ tất yếu.

Trang Fox Sports phiên bản châu Á cũng giật hàng tít lớn: “Asian Games 2018: Công Phượng - người hùng giúp Việt Nam vượt qua Bahrain kiên cường."

Tác giả bài viết - nhà báo Gabriel Tan nhấn mạnh ngôi sao sáng nhất của trận đấu chính là Công Phượng, với pha làm bàn phút 88 không thể cản phá, đồng thời đánh giá cao ban huấn luyện Olympic Việt Nam với sự thay đổi nhân sự rất phù hợp để đánh bại Olympic Bahrain ở vòng knock-out của ASIAD 2018.

Ông nhận định với lối chơi lì lợm mang dáng dấp đội bóng lớn, U23 Việt Nam sẽ còn tiến sâu tại ASIAD 2018.

Trên trang nhất của tờ Goal có bài viết “Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain: Tuyệt vời Công Phượng!” Trong khi đó, tờ The Daily Tribune của Bahrain đã ca ngợi tinh thần quả cảm của các cầu thủ đội nhà dù phải chơi thiếu người từ hiệp 1 nhưng cũng chỉ để thủng lưới vào phút cuối trận.

Tờ báo cũng thừa nhận rằng chiến thuật trong khoảng 15 phút cuối trận của huấn luyện viên Park Hang-seo là chính xác, mang về chiến thắng xứng đáng cho Olympic Việt Nam.

Tờ Bola của nước chủ nhà Indonesia thì dành sự ngưỡng mộ cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, người đã có tình huống cứu nguy cho Olympic Việt Nam trong hiệp 1 sau cú sút hiểm hóc của tiền đạo Mohammed Marhoon.

Với chiến thắng lịch sử này, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu Syria tại trận Tứ kết đầu tiên của ASIAD 2018. Ở lần gặp nhau đầu năm nay tại đấu trường U23 châu Á, hai đội đã cầm hòa với tỷ số 0-0./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên