Asian Cup 2018, Việt Nam - Iran: Điều bất ngờ có thể xảy ra

Cập nhật: 12-01-2019 | 11:23:33

Tối nay (12-1), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận ra quân thứ hai tại Asian Cup 2019 đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng D hiện tại là Iran, một chiến thắng là điều có thể ngoài tầm với của thầy trò HLV Park Hang-seo, nhưng trong một ngày đẹp trời và nếu may mắn thì bất ngờ có thể xảy ra.

Những ai lạc quan nhất cũng không nghĩ đến kịch bản rằng Thái Lan, đội bóng thua tan nát Ấn Độ 1-4 trong ngày ra quân, sẽ có được 3 điểm trước Bahrain, đội bóng trước đó đã bất ngờ cầm hòa chủ nhà UAE. Hơn nữa, đội bóng xứ sở chùa vàng vừa trải qua cú sốc khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac sau trận thua đầu giải. Thế nhưng, vượt qua mọi nghi ngờ và khó khăn, người Thái đã chơi quật khởi trước Bahrain để có được 3 điểm quý giá. Bởi với thầy trò HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai, một trận thua nữa đồng nghĩa với việc họ phải xách va li về nước sau vòng bảng.

Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội gây ra bất ngờ trước Iran. Ảnh: AFC

Mượn chiến thắng, tinh thần chiến đấu của người Thái để nói lên rằng, dù cho ĐT Việt Nam có thua xa Iran về lực lượng, chiến thuật và đẳng cấp thì tinh thần, thứ vũ khí lợi hại và mạnh mẽ nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ luôn luôn song hành cùng các tuyển thủ. Bởi lẽ, đoàn quân áo đỏ bước vào giải với tâm thế của đội bóng được đánh giá yếu hơn, nhưng suýt chút nữa chúng ta khiến cho Iraq phải nếm mùi vị thất bại. HLV đội bạn phải thốt lên rằng, tôi cảm thấy quá áp lực với trận gặp ĐT Việt Nam dù rằng hôm nay chúng tôi giành chiến thắng. Tất nhiên, tinh thần chiến đấu đó sẽ được các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục mang ra để đối đầu với Iran. Họ sẽ không cần quan tâm đến việc Iran vừa hạ gục Yemen tới 5 bàn không gỡ.

Nhiều người sẽ hỏi liệu chúng ta có lạc quan quá hay không, xin trả lời là không. Bởi đơn giản, bóng đá là môn nghệ thuật, nghệ thuật thì phải cống hiến cho người xem những trận cầu mãn nhãn, chất lượng cao. Nếu cả hai đội cùng nhập cuộc với tâm thế muốn đánh bại đối thủ, chắc hẳn đó sẽ là trận cầu đỉnh cao về chuyên môn, mà đôi khi kết quả cuối cùng cũng không khiến nhiều người bận tâm. Bạn bè châu lục biết đến bóng đá Việt Nam nhiều hơn trong năm 2018. Và giờ thêm lần nữa họ sẽ phải nhìn chúng ta bằng ánh mắt thán phục. Bởi, Việt Nam cũng đã trở thành 1 trong số 24 đội bóng mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại.

Không phải tự nhiên mà tiền đạo số 1 của Iran, “sát thủ” Mehdi Taremi, lại nhận xét rằng: “ĐT Việt Nam rất nguy hiểm. Chắc chắn các bạn mạnh hơn hẳn so với Yemen. Cầu thủ Việt Nam chơi bóng rất thông minh, có nền tảng kỹ chiến thuật rất cao. Đây thực sự là một đối thủ tiềm ẩn nguy hiểm với Iran. Tuy nhiên, nếu Iran muốn chinh phục chức vô địch thì toàn đội cần vượt qua tất cả các đối thủ. Ngoài ĐT Việt Nam thì Iraq cũng là đội tuyển rất đáng gờm. Họ là đối thủ rất khó chịu với chúng tôi. Bây giờ là lúc mà tuyển Iran cần phải thể hiện năng lực của mình để vượt qua những đối thủ này”.

Ở một thời điểm khác, ĐT Việt Nam có thể xem đó là một nhận xét mang tính xã giao, nhưng ở thời điểm hiện tại thì đó là lời nhận định hoàn toàn tôn trọng đối thủ. Và chúng ta không việc gì không lạc quan rằng bất ngờ sẽ không đến. Nếu có niềm tin, nếu biết tin vào ngày mai với mục tiêu có mặt ở vòng 1/8, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tự mình mở ra cánh cửa đi tiếp cho ĐT Việt Nam.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên