Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam – Iraq: Chờ tài tướng Park lần đầu vươn ra biển lớn

Cập nhật: 08-01-2019 | 09:17:16

Tối nay (8-1), Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận ra quân tại Asian Cup 2019 đối đầu với đối thủ được đánh giá rất mạnh ở bảng D là Iraq. Dù không mơ đến 3 điểm trọn vẹn nhưng một kết quả hòa cùng điểm số đầu tiên tại giải đấu mà sau 12 năm ĐT Việt Nam mới góp mặt là điều thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến.


Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho Asian Cup 2019
. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Một năm về trước cũng những ngày đầu năm mới, HLV Park Hang-seo cùng ĐT U23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích ở Thường Châu bằng việc đi thẳng một mạch đến trận chung kết U23 châu Á, giành hạng nhì chung cuộc. Trên hành trình vinh quang đó, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Iraq 5-3 trên chấm luân lưu nghẹt thở, sau khi hai đội hòa nhau với tỉ số 3-3 trong hai hiệp chính. Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vượt qua đối thủ khó chơi tầm châu lục, đó là bước đệm để thầy trò HLV Park Hang-seo đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

Điều đặc biệt, cả ba cái tên từng xé toang mành lưới của Iraq gần một năm về trước gồm Công Phượng, Văn Đức và Đức Chinh đều đang có mặt trong thành phần ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Đó đều là những trụ cột trên hàng công của đội tuyển, đóng góp rất nhiều thành công cho bóng đá nước nhà trong năm 2018. Họ đều là những trụ cột ở tất cả các đội tuyển mà HLV Park Hang-seo dẫn dắt từ khi đặt chân đến Việt Nam. Khi mà lần lượt Anh Đức hay Văn Quyết không được tin dùng thì Công Phượng, Văn Đức cùng Đức chinh chính là những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Có trong tay thành phần lực lượng tốt nhất, đội quân tinh nhuệ nhất cùng mình làm nên những chiến công trong suốt 1 năm qua. Trong lần đầu vươn ra biển lớn, sân chơi châu lục, người hâm mộ cùng giới chuyên môn đang chờ đợi tài dụng binh của HLV Park Hang-seo. Sau khi ông cùng các học trò đã gặt hái được những thành công ở cấp độ U23 tầm châu Á cùng chức vô địch AFF Cup 2018.

Bất ngờ, bất ngờ và bất ngờ chính là điều HLV Park Hang-seo luôn mang đến cho người hâm mộ Việt Nam suốt một năm qua. Đội tuyển mà ông sắm vai thuyền trưởng luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ cho đối thủ và chính người hâm mộ nước nhà. Những quân bài tẩy kiểu như Huy Hùng hay Văn Toàn được ông cất kỹ, đúng khoảnh khắc và thời điểm sẽ tung ra sử dụng để hạ gục đối thủ. Hơn nữa, việc được xem là đội bóng yếu hơn tại giải đấu lần này sẽ giúp cho ĐT Việt Nam dễ dàng nhập cuộc, toan tính cho từng trận đấu một.

Gần một năm trước U23 Việt Nam đã làm nên chiến tích ở Thường Châu. Gần một năm sau ĐT Việt Nam sẵn sàng chinh phục sân chơi mới cao hơn tầm châu lục, giải đấu mà 12 năm trước đoàn quân áo đỏ từng lọt đến vòng tứ kết với tư cách đội chủ nhà. Tất cả cùng đang chờ đợi thêm một bất ngờ nữa của Quang Hải và các đồng đội. Và nó sẽ đến từ vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, nơi ông sẽ thể hiện tài thao lược của mình tại giải đấu lớn đầu tiên trong năm 2019 của bóng đá Việt Nam.

FIFA ghi nhận kỷ lục 18 trận bất bại của Việt Nam:

“Việt Nam dự Asian Cup 2019 với tư cách là đội đang có chuỗi trận bất bại dài nhất, 18 trận chưa thua. Hồi tháng 9-2017, Việt Nam xếp hạng 130 thế giới. Sau một năm, Việt Nam đã vươn đến top 100”, FIFA viết trên trang chủ.

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên