Asian Cup 2019, Việt Nam – Yemen: Chiến thắng trong tầm tay?

Cập nhật: 16-01-2019 | 10:27:42

Vào lúc 23 giờ tối nay (16-1), Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng D, Asian Cup 2019 đối đầu với Yemen. Một chiến thắng để giành trọn 3 điểm, qua đó giành quyền tự quyết vào chơi vòng 1/8 là điều thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến trong trận cầu quan trọng này.


ĐT Việt Nam thoải mái trước trận đấu quan trọng với Yemen.
Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Sau 12 năm quay trở lại sân chơi bóng đá lớn nhất châu Á, dù thua cả hai trận đầu tiên trước Iraq, Iran và chưa giành được điểm nào, nhưng ĐT Việt Nam đã để lại những ấn tượng và sự tiến bộ nhất định trong lối chơi. Đối thủ ở trận đấu cuối cùng, Yemen không phải là quá yếu, nhưng họ cũng giống ĐT Việt Nam, gặp Iran và Iraq quá mạnh nên bị khai thác nhiều điểm yếu trong lối chơi và thua toàn tập.

Thế nhưng, khi đối đầu với ĐT Việt Nam có thể Yemen sẽ chơi khác hoàn toàn. Vậy nên, không nên có suy nghĩ Yemen thua Iraq 0-3 và Iran 0-5 thì chúng ta có thể dễ dàng đánh bại được đối thủ này. Tất nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo phải có niềm tin sẽ đánh bại Yemen để giành trọn 3 điểm, nhưng cũng không thể nào chủ quan được. Bởi vậy, khi được hỏi về đối thủ này, HLV Park Hang-seo khá thận trọng, dù mục tiêu của ông và các học trò vẫn là một chiến thắng ở lượt trận cuối bảng D. “Tình thế hiện tại khiến ĐT Việt Nam không dễ để tự quyết số phận của mình. Nhưng dù có vượt qua vòng bảng hay không, mục tiêu của ĐT Việt Nam cũng phải thắng Yemen. Toàn đội đang tích cực hồi phục thể lực, sốc lại tinh thần để đạt trạng thái tốt nhất cho mục tiêu đánh bại Yemen. Thực sự, ĐT Việt Nam muốn thắng Yemen, giành trọn 3 điểm để lấy lại thể diện sau hai trận đầu ra quân toàn thua đậm trước Iraq và Iran. Sẽ không có kẻ bỏ cuộc ở đây, ĐT Việt Nam phải chơi với tất cả khả năng cao nhất có thể”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Sau hai trận đầu tiên, có thể thấy các cầu thủ Yemen có thể hình vừa tầm với Việt Nam, khi chỉ cao 1,75m, ngoại trừ 3 thủ môn, Yemen chỉ có 3 cầu thủ trên 1,80m. Đặc biệt, lối chơi mà Yemen áp dụng khi đối đầu với Iran và Iraq cho thấy đội bóng này không được tổ chức tốt, không có chiến thuật rõ ràng. HLV Jan Kocian của Yemen sau hai trận toàn thua với tỉ số cao trước Iran và Iraq, đã phải viện lý do rằng, ông và các học trò không có nhiều thời gian để chuẩn bị đầy đủ cho đội bóng vì các ngôi sao đang chơi ở các giải Trung Đông không chịu về tập trung. Đây là những điểm yếu cơ bản của Yemen mà ĐT Việt Nam có thể tận dụng khai thác.

Chính điều này khiến Yemen yếu hơn hẳn các đối thủ về thể lực cũng như độ nhuần nhuyễn trong lối chơi, cũng như cách vận hành chiến thuật. Thậm chí, nhiều thời điểm có cảm giác các cầu thủ Yemen chơi bóng rất tự phát. Đối đầu với đội bóng như thế này ở lượt trận cuối cùng, chỉ cần Quang Hải và các đồng đội tự tin chơi bóng, triển khai lối chơi phù hợp thì 3 điểm sẽ nằm trong bàn tay của thầy trò HLV Park Hang-seo. Rất có thể, lối chơi nhanh, ban bật nhỏ một chạm gây ra nhiều đột biến, sẽ được tướng Park áp dụng cho toàn đội khi gặp Yemen tối nay. Đó là chiến thuật mà ĐT Việt Nam từng áp dụng ở trận ra quân gặp Iraq và gây ra khá nhiều khó khăn cho đối thủ này.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên