Asus ra mắt smartphone kiêm máy tính bảng cỡ nhỏ Padfone Mini

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00
Sau nhiều tin đồn và hình ảnh bị rò rỉ, cuối cùng Asus đã chính thức trình làng chiếc smartphone kiêm máy tính bảng phiên bản cỡ nhỏ Padfone Mini. Đây là thành viên thứ 4 trong dòng sản phẩm Padfone của Asus.

Sau khi cho ra mắt chiếc Padfone Infinity (phiên bản Padfone thứ 3 và cao cấp nhất) hồi tháng 9 vừa qua, Asus tiếp tục trình làng thế hệ thứ 4 của chiếc smartphone kiêm máy tính bảng Padfone, tuy nhiên sản phẩm lần này nhắm đến phân khúc tầm trung và cỡ nhỏ. 

 Người dùng có thể sử dụng Padfone như smartphone hoặc máy tính bảng Người dùng có thể sử dụng Padfone như smartphone hoặc máy tính bảng

Padfone Mini vẫn giữ nguyên ý tưởng của những phiên bản Padfone trước đây, bao gồm một chiếc smartphone và lớp màn hình hiển thị máy tính bảng. Người dùng có thể sử dụng smartphone như một sản phẩm độc lập, hoặc lắp ráp vào màn hình lớn để biến thành một chiếc máy tính bảng, khi đó chiếc smartphone sẽ trở thành “bộ não” của máy tính bảng. 

Tuy nhiên thay vì giữ kích thước smartphone 5-inch và màn hình máy tính bảng 10,1-inch như phiên bản Padfone trước đây, Asus đã cắt giảm đáng kể cấu hình và kích thước của phiên bản Padfone mới để phù hợp với cái tên Mini của sản phẩm.

Theo đó, Padfone mini chỉ là một chiếc smartphone tầm trung với màn hihnf rộng 4,3-inch độ phân giải 960x540, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 của Qualcomm tốc độ 1.4Ghz, 1GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 meagpixel và camera 2 megapixel ở mặt trước.

Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean và được trang bị thỏi pin có dung lượng 1.500mAh.

 Chiếc smartphone của Padfone sẽ trở thành “bộ não” khi kết nối với màn hình máy tính bảng Chiếc smartphone của Padfone sẽ trở thành “bộ não” khi kết nối với màn hình máy tính bảng

Trong khi đó màn hình máy tính bảng đi kèm với Padfone Mini có kích thước 7-inch với độ phân giải 1280x800 và được trang bị thỏi pin riêng có dung lượng 2.200mAh. Đặc biệt người dùng có thể sử dụng dung lượng pin từ màn hình máy tính bảng này để sạc pin cho chiếc smartphone khi cần.

Về mặt kết nối, Asus Padfone Mini hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth 4.0 và hỗ trợ 2 SIM, 2 sóng, tuy nhiên lại không hỗ trợ mạng 3G.

Asus Padfone Mini sẽ được bán ra tại thị trường Đài Loan với giá 11.990 Tân Đài Tệ (tương đương 405USD) bắt đầu từ ngày 14-1 năm sau với 3 màu lựa chọn, bao gồm màu socola, màu sữa và màu hồng. Ngoài ra sản phẩm sẽ tự kiến có mặt tại Trung Quốc, Nga, Hồng Kông, Singapore và Indonéia trước khi có mặt tại các thị trường khác vào năm sau.

Như vậy Padfone Mini là sản phẩm thứ 4 thuộc dòng sản phẩm smartphone kiêm máy tính bảng Padfone của Asus. Trước đó Asus đã ra mắt Padfone, Padfone 2 và Padfone Infinity.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên